+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Đan Mạch cùng các đối tác đầu tư dự án điện gió 'siêu khủng' trị giá hơn 10 tỷ USD ở Bình Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án vốn ước tính lên tới 10 tỷ USD được hy vọng ​​sẽ tạo ra nguồn thu nhập và việc làm đáng kể cho cả tỉnh Bình Thuận và Việt Nam.

    Dự án vốn ước tính lên tới 10 tỷ USD được hy vọng ​​sẽ tạo ra nguồn thu nhập và việc làm đáng kể cho cả tỉnh Bình Thuận và Việt Nam.

    Ngày 22/7, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners, Đan Mạch cùng với các đối tác Asiapetro và Novasia đã ký Biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Bình Thuận về phát triển dự án điện gió La Gàn với công suất 3,5 GW ngoài khơi tỉnh Bình Thuận, trị giá hơn 10 tỉ USD.

    Lễ ký diễn ra tại Diễn đàn cấp cao về Năng lượng Việt Nam 2020 với sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ Trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

    Ký biên bản ghi nhớ dự án điện gió ngoài khơi trị giá hơn 10 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Là nhà đầu tư và phát triển dự án hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, Copenhagen Insfrastructure Partners đã huy động được hơn 10 tỷ USD từ các quỹ chuyên đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm cả quỹ mới nhất CI IV, tổ chức được kỳ vọng sẽ trở thành quỹ dành cho các dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới.

    Với Quỹ Thị trường Mới I, CIP đặc biệt hướng vào các nền kinh tế mới đang phát triển nhanh, mà trọng tâm hiện tại chính là thị trường Việt Nam.

    Copenhagen Infrastructure Partners là một tập đoàn Đan Mạch chuyên đầu tư và phát triển các cơ sở hạ tầng năng lượng.

    Được thành lập vào năm 2012, CIP hiện là tập đoàn dẫn đầu thế giới, nhà tiên phong trên thị trường toàn cầu và nhà đầu tư lớn nhất với các dự án tập trung vào cơ sở hạ tầng năng lượng chuyên dụng. CIP có khoảng 110 nhân viên với các văn phòng tại Copenhagen, New York, London, Utrecht và Tokyo.

    Với công suất tiềm năng lên đến 3,5 GW, dự án điện gió ngoài khơi La Gàn là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Dự án có thể nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trong khu vực cũng như trên thế giới.

    Ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam chia sẻ: "Các phát hiện từ dự án hợp tác giữa Cục Năng lượng Đan Mạch và Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Việt Nam cho thấy Việt Nam có đến 160 GW tiềm năng điện gió ngoài khơi có thể khai thác. Điều này đã đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong danh sách các thị trường điện gió ngoài khơi tiềm năng".

    Đại sứ Đan Mạch cũng cho rằng Việt Nam cần học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các nước khác để có thể gặt hái được những lợi ích mà điện gió ngoài khơi mang lại.

    Với công suất tiềm năng lên đến 3,5 GW, dự án điện gió ngoài khơi La Gàn là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Dự án có thể nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trong khu vực cũng như trên thế giới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-dan-mach-cung-cac-doi-tac-dau-tu-du-an-dien-gio-sieu-khung-tri-gia-hon-10-ty-usd-o-binh-thuan-a331874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan