+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Lenovo muốn xây nhà máy tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Tập đoàn Lenovo vừa có buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất.

    Đại diện Tập đoàn Lenovo vừa có buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất.

    Theo đó, ngày 19/2, Tổng Giám đốc Tập đoàn máy tính Lenovo - Bạch Bằng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang. Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn máy tính Lenovo cho biết, Tập đoàn đang có nhu cầu sử dụng 20 - 30 ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính.

    Sản phẩm máy tính sản xuất tại đây sẽ xuất khẩu sang Mỹ, với sản lượng xuất khẩu khoảng 3 tỷ USD, do đó ông mong muốn tỉnh giới thiệu khu công nghiệp phù hợp cho Tập đoàn.

    Trong quá trình thảo luận, ông Bạch Bằng và các thành viên trong đoàn cũng muốn tìm hiểu về chế độ, chính sách ưu đãi doanh nghiệp, nguồn nhân lực, thủ tục hải quan, xuất nhập cảnh... tại tỉnh Bắc Giang.

    Tập đoàn Lenovo muốn xây nhà máy tại Việt Nam, đã trao đổi với 2 tỉnh phía Bắc. Ảnh: VietnamBiz

    Về phía tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thể hiện nguyện vọng tương tự và cho biết mong muốn Lenovo nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư vào tỉnh.

    Được biết, cùng với việc tìm hiểu cơ hội tại Bắc Giang, Lenovo cũng đã làm việc với Bắc Ninh để tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, đồng thời bày tỏ tỉnh hỗ trợ về chính sách ưu đãi doanh nghiệp, nguồn nhân lực chất lượng cao, thủ tục hải quan...

    Về phía tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thể hiện nguyện vọng tương tự và cho biết mong muốn Lenovo nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư vào tỉnh.

    Bắc Ninh hiện có 16 khu công nghiệp tập trung, thu hút hơn 1.300 dự án FDI có tổng vốn đầu tư khoảng 18 tỷ USD đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, Trung Quốc đứng thứ 5 với khoảng 160 dự án. Trong khi đó, Bắc Giang hiện có 92 nhà đầu tư, chủ yếu là các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất pin năng lượng mặt trời, linh kiện điện tử.

    Lenovo Group là tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính có trụ sở chính tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và Morrisville (Mỹ). Tập đoàn này thiết kế, phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm như máy tính cá nhân, máy tính bảng, smartphone, server, thiết bị lưu trữ điện tử, phần mềm quản trị và tivi thông minh.

    Cổ phiếu của Lenovo hiện được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong với giá trị vốn hóa gần 72 tỷ USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-lenovo-muon-xay-nha-may-tai-viet-nam-a263685.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan