+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam vừa thông báo phát hành thành công 2.000 tỷ trái phiếu bằng đồng Việt Nam.

    Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam vừa thông báo phát hành thành công 2.000 tỷ trái phiếu bằng đồng Việt Nam.

    Trụ sở Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam.

    Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin- TKV) đã có văn bản số 6214/TKV-KTTC gửi Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc công bố thông tin kết quả đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2020.

    Theo đó, TKV đã huy động thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, phát hành ngày 25/12/2020 và đáo hạn ngày 25/12/2025.

    Tổ chức tư vấn, đại lý phát hành, đại lý đăng ký lưu ký là Công ty Cổ phần chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam.

    Đại lý thanh toán là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh Hoàn Kiếm.

    Về phương thức thanh toán gốc, lãi trái phiếu, trừ khi được quy định một cách cụ thể khác đi trong Các Điều Kiện Trái Phiếu, việc thanh toán tiền gốc, lãi khi đến hạn phả được thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài hoản của mỗi Người sở hữu Trái phiếu như được đăng ký và ghi nhận trong Sổ đăng ký.

    Tổ chức phát hành phải thanh toán lãi Trái phiếu vào ngày thanh toán lãi bằng cách chuyển khoản bởi Đại lý thanh toán vào tài khoản được đăng ký của mỗi người sở hữu trái phiếu.

    Tiền gốc Trái phiếu sẽ được Tổ chức phát hành thanh toán một lần vào ngày đáo hạn hoặc ngày mua lại trước hạn (nếu có) hoặc ngày mà các trái phiếu đến hạn thanh toán khi có tuyên bố trái phiếu đến hạn xảy ra (khi được áp dụng) bằng cách chuyển khoản bởi đại lý thanh toán vào tài khoản được đăng ký của mỗi người sở hữu trái phiếu.

    Đợt phát hành trái phiếu này của Tập đoàn Công nghiệp Than- khoáng sản Việt Nam không có tài sản đảm bảo, lãi suất các kỳ tính lãi không được công bố.

    Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2020, trái ngược với những doanh nghiệp khác, dường như TKV "miễn nhiễm" với COVID-19 khi mà doanh thu thuần ở mức 57.459 tỷ đồng, tăng nhẹ hơn 400 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tuy nhiên, do mức tăng giá vốn hàng bán cao hơn tăng doanh thu thuần nên lãi gộp của TKV ở mức 7.798 tỷ đồng, giảm tới 19% so với 6 tháng đầu năm 2019.

    Dù TKV đã thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng" khi giảm mạnh chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp nhưng lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2020 của cả Tập đoàn chỉ đạt 1.120 tỷ đồng, giảm 43,6% so với 6 tháng đầu năm 2019.

    Tính đến ngày 30/6/2020, tổng nợ phải trả tại TKV lên tới hơn 90.400 tỷ đồng, tăng 7.200 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm nay và cao gấp 2,1 lần vốn chủ sở hữu của TKV.

    Nợ vay ở mức "khủng" khiến áp lực trả nợ của TKV là rất lớn bởi phải gánh chịu chi phí lãi vay rất cao. Trong 6 tháng đầu năm nay, chi phí lãi vay dù giảm nhưng vẫn lên đến 1.658 tỷ đồng. Như vậy, ước tính, mỗi ngày TKV phải chi hơn 9,2 tỷ đồng để trả tiền lãi cho các khoản nợ.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-than--khoang-san-viet-nam-phat-hanh-2000-ty-dong-trai-phieu-a351505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan