+Aa-
    Zalo

    Tập Yoga, bé gái 4 tuổi nguy cơ liệt vĩnh viễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái 4 tuổi sau khi tập động tác yoga quá khó đã ngã khụy xuống và không thể tự đứng lên. Các bác sĩ cho hay, bé có thể sẽ bị liệt cơ vĩnh viễn.

    Một bé gái 4 tuổi sau khi tập động tác yoga quá khó đã ngã qụy xuống và không thể tự đứng lên. Các bác sĩ cho hay, bé có thể sẽ bị liệt cơ vĩnh viễn.

    Thể dục thể thao không đúng cách hoặc quá sức cũng gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

    [presscloud]1489[/presscloud]

    Và mới đây, thông tin về một bé gái người Trung Quốc tập động tác yoga quá khó dẫn đến hậu quả có thể liệt cơ vĩnh viễn khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng.

    Thông tin được đăng tải trên tờ Dailymail vào ngày 27/2. Đoạn video ghi lại cảnh bé gái tập yoga được trích từ camera an ninh cho thấy khung cảnh một lớp học yoga dành cho trẻ em ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

    Hình ảnh cắt từ clip.

    Được biết bé gái tên Xiao Bao, 4 tuổi. Lúc bấy giờ Xiao Bao đang thực hiện động tác gập gối, uốn cong người về phía sau. Thế nhưng, ngay lúc ngản người về phía sau Xiao Bao bỗng ngã quỵ xuống và không thể tự đứng dậy.

    Sau cú ngã này, cô bé được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hai chân tê cứng, không còn cảm giác. Bác sĩ Qi Lin, trưởng khoa thần kinh tại Bệnh viện Nhi Trịnh Châu, cho biết cô bé không bị gãy xương sống nhưng đã bị tổn thương nặng ở các cơ, nguy cơ có thể đã bị dập xương sống.

    “Bệnh tình của cháu bé không hề khả quan. Rất có thể  bé sẽ bị liệt vĩnh viễn phần thân dưới”, bác sĩ Qi thông báo tới gia đình cô bé.

    Ngay sau đó, cha mẹ cháu bé đã đến cơ sở yoga này để tìm gặp giáo viên và phát hiện phát hiện ra giáo viên yoga tại cơ sở này không có bất cứ chứng chỉ nào. Điều này khiến nhiều phụ huynh bức xúc vì đã tin tưởng các thày cô giao con em mình cho.

    Bố của bé gái cho biết chủ cơ sở yoga đã đề nghị mức bồi thường là 2.200 USD.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-yoga-be-gai-4-tuoi-nguy-co-liet-vinh-vien-a221000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan