+Aa-
    Zalo

    Tạt axit vào mặt bạn trai vì bị từ chối kết hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phụ nữ người Pakistan đã bị bắt vì tội tạt axit vào người đàn ông chỉ vì không đồng ý kết hôn với mình.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ người Pakistan đã bị bắt vì tội tạt axit vào người đàn ông chỉ vì không đồng ý kết hôn với mình.

    Vào hôm 17/6, Monil Mai, một phụ nữ ở Pakistan mới đây, đã bị bắt vì cáo buộc tạt axit vào một người đàn ông từ chối kết hôn với cô, đánh dấu một trường hợp đặc biệt trong một đất nước mà tỷ lệ bạo lực đối với phụ nữ là rất cao.

    Axit không phải là thứ khó mua được tại quốc gia Nam Á này. Nhiều nạn nhân bị tấn công sau khi từ chối lời cầu hôn hoặc bởi tranh cãi trong gia đình. Và phần lớn nạn nhân trong các vụ tấn công bằng axit tại Pakistan là phụ nữ.


    Tuy nhiên với trường hợp này, thì đây là vụ đàn ông bị phụ nữ tạt axit hiếm hoi ở Pakistan

    Theo thông tin chính thức từ một người cảnh sát địa phương Bashir Ahmed, người phụ nữ 32 tuổi này đã bị phát hiện đã tấn công bạn trai Sadaqat Ali khi ông đến nhà cô ở Multan, một thành phố ở miền trung Pakistan.

    Ahmed nói rằng Mai Ali đã có một mối tình trong nhiều năm, hai người đều đã có gia đình. Tuy nhiên, cô vẫn chưa ly dị với chồng. Vì thế, cô muốn anh kết hôn với cô để cô có thể ly dị chồng. Song Ali không chịu kết hôn với cô để làm vợ 2, điều đó dẫn đến tranh cãi của hai bên.

    Mai lấy axit tạt thẳng vào người bạn trai khi anh này đang trong phòng tắm ở nhà mình. Sau khi bị bắt, Mai trả lời cảnh sát rằng bà tạt axit chỉ vì “tự vệ do bị bạn trai tấn công”.

    Sau sự việc, Ali đã được điều trị tại một bệnh viện ở Multan, ở phía đông tỉnh Punjab.

    Các chuyên gia cho biết axit dễ dàng mua được tại quốc gia Nam Á này do thường được sử dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhiều nạn nhân bị tấn công sau khi từ chối lời cầu hôn hoặc bởi tranh cãi trong gia đình.

    Zohra Yusuf, người đứng đầu Ủy ban Nhân quyền độc lập của Pakistan cho biết, đây là một sự cố hiếm gặp khi một người phụ nữ đã bị cáo buộc tạt axit vào một người đàn ông. Từ đó, bà Zohra Yusuf cũng kêu gọi các chính phủ để thực hiện các bước để ngăn chặn việc bán axit để người trái phép.

    Như đã nói, Acid là dễ dàng có sẵn tại thị trường trong nhiều bộ phận của Pakistan, mặc dù chính phủ cho biết họ đã thắt chặt kiểm soát để ngăn chặn bán các hóa chất bất hợp pháp.

    "Cần thực hiện một cuộc kiểm tra về việc sử dụng axit của người dân thường để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai tương tự như thế này đối với bất kỳ một người đàn ông hay phụ nữ", Yusuf cho biết.

    PHƯƠNG HÀ (Theo NationalPost)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]gk2JuzeDNk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-axit-vao-mat-ban-trai-vi-bi-tu-choi-ket-hon-a135955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan