+Aa-
    Zalo

    Tàu cá Philippines bị đâm chìm ở Biển Đông, 3 ngư dân thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Tuần duyên Philippines thông báo một tàu cá Philippines đã bị tàu thương mại nước ngoài đâm chìm khiến 3 ngư dân thiệt mạng.

    Hãng tin Reuters thông tin, ngày 4/10, lực lượng tuần duyên Philippines cho biết 3 ngư dân Philippines đã thiệt mạng sau khi tàu đánh cá của họ bị một tàu thương mại nước ngoài (chưa rõ cụ thể) đâm trúng ở Biển Đông.

    tau ca philippines bi dam chim o bien dong 3 ngu dan thiet mang
    Thi thể của các nạn nhân được đưa về bờ

    Vụ việc xảy ra vào ngày 2/10 khi tàu đánh cá này đang đi qua vùng biển cách bãi cạn Scarborough khoảng 157km về phía tây bắc.

    Một thuyền viên người Philippines kể lại với các quan chức Philippines rằng vụ đâm tàu xảy ra vào khoảng 4h20 sáng 2/10 khi họ đang đánh cá cùng "tàu mẹ".

    Tàu mẹ chìm khiến 3 thuyền viên thiệt mạng, trong đó có thuyền trưởng. Lực lượng tuần duyên Philippines thông tin có 11 thuyền viên may mắn sống sót sau sự cố hàng hải này.

    Những ngư dân này đã sử dụng 8 thuyền dịch vụ để rời vùng biển và đưa các ngư dân thiệt mạng đến Cato, tỉnh ven biển Pangasinan.

    tau ca philippines bi dam chim o bien dong 3 ngu dan thiet mang
    Ngư dân Philippines hoạt động ở Biển Đông hồi tháng trước. Ảnh: AFP.

    Họ đến nơi vào khoảng 10h ngày 3/10 và báo cáo vụ việc cho lực lượng chức năng để được hỗ trợ.

    Ngày 4/10, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr thông báo nước này đang điều tra sự cố hàng hải nói trên. "Chúng tôi đảm bảo với các nạn nhân và gia đình họ rằng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để buộc những người liên quan phải chịu trách nhiệm trong sự cố hàng hải này", Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos cho hay.

    Sự việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng về bãi cạn Scarborough gần đây gia tăng sau khi cảnh sát biển Philippines tuyên bố cắt dây phao dài 300 mét do hải cảnh Trung Quốc bố trí gần bãi cạn.

    XEM THÊM: Vụ xả súng tại trung tâm thương mại Thái Lan: Nghi phạm 14 tuổi khai gì?

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-philippines-bi-dam-chim-o-bien-dong-3-ngu-dan-thiet-mang-a593778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nếu Mỹ cắt viện trợ, quân đội Ukraine sẽ ra sao?

    Nếu Mỹ cắt viện trợ, quân đội Ukraine sẽ ra sao?

    Những chính sách viện trợ của Mỹ đối với Ukraine trong thời gian qua là không hề nhỏ, nhưng trước bối cảnh Chính phủ Mỹ đã đối diện với nhiều khó khăn, dẫn đến năng lực viện trợ quân sự cũng bị tác động. Trường hợp Mỹ không thể tiếp tục viện trợ, đặt ra thách thức lớn đối với quân đội Kiev.