+Aa-
    Zalo

    Tàu chiến đắt đỏ nhất của Hải quân Mỹ chết máy giữa kênh Panama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Mỹ bất ngờ gặp vấn đề về kỹ thuật ở kênh Panama hôm 21/11 vừa qua.

    (ĐSPL) - Tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Mỹ bất ngờ gặp vấn đề về kỹ thuật ở kênh Panama hôm 21/11 vừa qua.

    Ngày 23/11, CNN cho biết chỉ vài tuần sau khi ra mắt, tàu khu trục tàng hình USS Zumwatt với công nghệ hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đã gặp sự cố kỹ thuật khi vượt qua kênh đào Panama và buộc phải lai dắt đến căn cứ Rodan ở quốc gia Trung Mỹ này để tìm cách khắc phục.

    Vụ việc trên diễn ra hôm 21/11 khi tàu Zumwalt đang trên đường tới cảng ở San Diego để tham gia vào phiên chế của Hạm đội 3 của Hải quân Mỹ, vốn chịu trách nhiệm bao quát khu vực Thái Bình Dương.

    Một tàu khu trục USS Zumwalt - Ảnh: AP

    Theo trang USNI News của Viện Hải quân Mỹ, tàu khu trục hỏng động cơ đẩy khi ở trên kênh đào Panama. Thành viên đoàn tàu cũng phát hiện nước tràn vào bộ phận kết nối với động cơ điện điều khiển trục. Ngoài ra, USNI News cho biết tàu Zumwalt bị hư hại nhẹ bên ngoài.

    Con tàu dài 185 m có hình dạng góc cạnh để giảm thiểu tín hiệu radar và được xem là tàu khu trục có công nghệ tinh vi nhất từng được Hải quân Mỹ chế tạo. Một trong những tính năng đặc biệt của tàu là hệ thống súng mới bắn pháo có sức công phá như tên lửa với tầm xa lên đến 63 hải lý.

    Có giá hơn 4,4 tỉ USD, tàu Zumwalt được biên chế vào hải quân Mỹ hồi tháng trước.

    Cự Giải (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-dat-do-nhat-cua-hai-quan-my-chet-may-giua-kenh-panama-a171283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan