+Aa-
    Zalo

    Tàu chở 45 khách nước ngoài bục đáy trên vịnh Hạ Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc tàu chở 45 du khách nước ngoài đã bị bục đáy do va phải vật thể ngầm trong hành trình tham quan trên vịnh Hạ Long.

    Chiếc tàu chở 45 du khách nước ngoài đã bị bục đáy do va phải vật thể ngầm trong hành trình tham quan trên vịnh Hạ Long.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 23/2, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, tàu QN-6091 thuộc công ty TNHH Phượng Hiến gặp sự cố trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

    Báo Giao thông cũng đưa tin, khi đi đến gần khu vực Hoa Cương, thuyền trưởng phát hiện nước vào tàu nên đã lái tàu tới khu vực Bãi Cạn, gần hòn Ngón Tay và chuyển khách sang hai tàu khác cũng của Công ty TNHH Phượng Hiến để đảm bảo an toàn.


    Một tàu du lịch trên vịnh Hạ Long.(Ảnh minh họa: Giao thông)

    Nguyên nhân ban đầu xác định do tàu va phải vật thể ngầm nên bị bục đáy. Được biết, tàu QN-6091 có trọng tải 48 khách, công suất 63CV được cơ quan chức năng cấp phép rời cảng vào lúc 6h55 ngày 23/2. Đoàn khách trên tàu có 47 người, trong đó có 45 khách nước ngoài.

    Sau khi xảy ra sự cố, tàu QN - 6091 đã nằm chờ nước để dìu vào bờ, kiểm tra nguyên nhân rò nước và khắc phục sự cố.

    Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, trước tình hình sự cố đối với nhiều tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long, địa phương này đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt các điều kiện về an toàn đối với phương tiện cũng như đội ngũ thuyền viên nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

    Từ ngày 15 đến ngày 22/2, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã kiểm tra 60 tàu, trong đó xử lý 21 trường hợp vi phạm các lỗi chủ yếu như: trang bị không đủ, không đúng chủng loại, không đảm bảo chất lượng các dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, phòng cháy chữa cháy...

    Cơ quan cảng vụ cũng yêu cầu các chủ tàu khắc phục, bổ sung các thiết bị, dụng cụ theo đúng yêu cầu, sau thời hạn xử lý vi phạm theo quy định mới cấp phép cho tàu rời cảng, bến.

    (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-45-khach-nuoc-ngoai-buc-day-tren-vinh-ha-long-a182004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan