+Aa-
    Zalo

    Tàu chở 7.000 tấn hàng của Nga đâm vào bờ biển Scotland

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủy thủ người Nga đã uống rượu trong khi làm nhiệm vụ quan sát khiến tàu chở hàng Seaways Lysblink bị mắc cạn gần khu vực Kilchoan, phía Tây Scotland.

    (ĐSPL) - Theo báo cáo của chi nhánh điều tra tai nạn hàng hải MAIB, một thủy thủ 36 tuổi người Nga đã uống rượu trong khi làm nhiệm vụ quan sát khiến tàu chở hàng Lysblink Seaways va chạm và bị mắc cạn gần khu vực Kilchoan, phía Tây Scotland.

    Hình ảnh tàu Lysblink Seaways (Ảnh: PA)

    Do tàu bị mắc kẹt 2 ngày trong điều kiện thời tiết xấu đã dẫn đến việc 25 tấn dầu rò ra biển. Tàu Lysblink Seaways cần được tháo dỡ do thiệt hại ở phần thân tàu mới có thể thoát ra khỏi khu vực này.

    Được biết sĩ quan trực “do thiếu tập trung vì ảnh hưởng của việc uống rượu” nên đã tắt định vị cũng như báo động chệch hướng của tàu. “Mặc dù báo động sẽ vang lên mỗi 6 phút nhưng các sĩ quan trực có thể thiết lập lại chúng mà không cần rời khỏi ghế”, báo cáo của MAIB cho biết.

    Vị trí tàu mắc kẹt (Ảnh: Google map)

    Chủ sở hữu chiếc tàu, công ty Det Forenede Dampskibs-Selskab, đã tiến hành tăng cường mức độ an toàn trên các tàu khác của họ “nhấn mạnh đặc biệt vào vấn đề kiểm soát tiêu thụ rượu”. Một phát ngôn viên công ty cho biết: “Hành động của sĩ quan trực trên tàu Lysblink Seaways là hoàn toàn vô trách nhiệm. Chúng tôi có chính sách không khoan nhượng rất rõ ràng về vấn đề sử dụng rượu trong suốt hành trình.”.

    “Việc vi phạm chính sách này chưa từng có tiền lệ và sĩ quan trực này sẽ bị cho thôi việc. Chúng tôi hy vọng sự việc này sẽ không gây ảnh hưởng xấu gì đến danh tiếng của Det Forenede Dampskibs-Selskab chúng tôi”, ông nói thêm.

    Xem video: Nguyên nhân dẫn đến thảm họa chìm tàu du lịch Costa Concordia:

    [mecloud]TLKbKVlK1E[/mecloud]

    MAI HOA (theo Telegraph)
    Xem thêm video Tin tức: 
    [mecloud]Pig8G96uxP[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-7000-tan-hang-cua-nga-dam-vao-bo-bien-scotland-a121072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.