+Aa-
    Zalo

    Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lô tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội lúc 2h đêm qua.

    Lô tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội lúc 2h đêm qua.

    Theo báo VietnamNet, lô tàu gồm 4 đầu máy, toa xe  do tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc vận chuyển, cập cảng Hạ Long - TP Hải Phòng chiều 12/2. 

    Do có kích thước khá lớn nên đoàn tàu được vận chuyển buổi tối về Hà Nội để tránh tác đường. Các đầu máy, toa xe được phủ bạt.

    Đoàn tàu đã về đến Hà Nội lúc 2h đêm qua - Ảnh: báo VietnamNet

    Được biết, trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Tàu sử dụng động cơ điện DC 750V với phương thức cấp điện từ ray thứ 3, đoàn tàu này có tốc độ tối đa vào khoảng 80 km/h. Một đoàn tàu với 4 tòa có thể chở trên 1.300 người.

    Tàu sử dụng động cơ điện DC 750V - Ảnh: báo VietnamNet

    Phía đơn vị sản xuất đoàn tàu không sản xuất hoàn toàn chiếc tàu đường sắt này. Có những bộ phận được nhập từ châu Âu như các thành phần của động cơ điện. Ống thép liền của động cơ nhập từ Nhật Bản, vòng bi hộp trục nhập từ hãng SKF của Đức và khớp nối được nhập từ hãng ESCO của Bỉ.

    Thông tin thêm về tiến độ của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, báo Tiền Phong dẫn lời đại diện Ban Quản lý dự án: 2 đoàn tàu còn lại sẽ được chuyển về Cảng Hải Phòng lần lượt trong tháng 4,5,6/2017.

    Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, hết quý I/2017, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Tháng 3/2017 sẽ bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7/2017. Đến 1/10/2017, các đoàn tàu sẽ tiến hành chạy thử.

    Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-duong-sat-cat-linh---ha-dong-da-ve-ha-noi-a181419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan