+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Trung Quốc gặp sự cố rò nước, gây chập điện ở Ấn Độ Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc cho biết, một tàu ngầm thông thường thuộc phiên chế của Hạm đội Nam Hải đã gặp phải sự cố rò nước ngập các khoang, gây chập điện...

    (ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc cho biết, một tàu ngầm thông thường thuộc phiên chế của Hạm đội Nam Hải đã gặp phải sự cố rò nước ngập các khoang, gây chập điện trong lúc tuần tiễu tại Ấn Độ Dương.
    Theo tin tức trên tờ Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự việc xảy ra vào đầu năm 2014 và các thủy thủ đoàn mới đây đã được tuyên dương, khen ngợi dưới sự chỉ thị của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Ảnh minh họa.

    Các tài liệu được công bố tại hội thảo do Chủ tịch Ủy ban Quân sự trung ương (CMC) tổ chức, đã cho thấy tàu ngầm 372 của Trung Quốc đã gặp phải một “tình huống rất nguy hiểm dưới nước” và chỉ thoát nạn sau khi thủy thủ đoàn tìm mọi cách để giải quyết sự cố trong vòng 3 phút. Tuy nhiên, nguyên nhân tại sao tàu ngầm gặp phải tai nạn thì không được tiết lộ.
    Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), vào thời điểm đó, nước đột ngột tràn vào qua thân tàu. Dưới áp lực của nước, hệ thống điện của tàu bị hư hại nghiêm trọng.
    Sự cố tàu ngập nước bất ngờ xảy ra khi tàu đi vào vùng biển có nồng độ muối trong nước biển khác với vùng biển quen thuộc. Hiện tượng này kéo dài liên tục trong khoảng 3 phút nhưng các thuyền viên đã tiến hành thao tác điều chỉnh áp lực không khí và tàu đã phục hồi khả năng nổi như ban đầu.
    Video tham khảo:
    INS Arihant - Siêu tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ sắp ra biển
    Sau khi lấy lại cân bằng và nổi lên mặt nước, chỉ huy tàu ngầm quyết định không báo cáo sự cố ngay với sở chỉ huy mà chờ đợi cho đến khi trở về căn cứ an toàn.
    Các thủy thủ trên tàu may mắn thoát chết đã được quân đội Trung Quốc tuyên dương như các anh hùng đã dũng cảm cứu tàu ngầm thoát khỏi tai nạn đáng tiếc.
    Trong bài phát biểu tại hội thảo, Fan Changlong, phó chủ tịch CMC kêu gọi các binh sĩ và sĩ quan học hỏi tinh thần của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm 372. Ông Fan cũng kêu gọi quân đội tăng cường đào tạo, thúc đẩy chuẩn bị quân sự nâng cao trình độ sử dụng vũ khí, đặc biệt là các loại vũ khí công nghệ cao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-trung-quoc-gap-su-co-ro-nuoc-gay-chap-dien-o-an-do-duong-a76327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan