+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay Mỹ và sức mạnh đáng gờm giúp tiêu diệt thêm nhiều tàu địch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhóm tàu sân bay tấn công của hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương sẽ nhận được dữ liệu đầy đủ liên quan đến mục tiêu tấn công từ máy bay chiến đấu công nghệ cao mới.

    Các nhóm tàu sân bay tấn công của hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương sẽ nhận được dữ liệu đầy đủ liên quan đến mục tiêu tấn công từ máy bay chiến đấu công nghệ cao mới.

    UAV MQ-4C Triton của Mỹ được thiết kế để hỗ trợ, phối hợp với đội tàu sân bay. Ảnh: Getty

    Máy bay không người lái (UAV) MQ-4C Triton của Mỹ được thiết kế có cánh dày hơn, cứng hơn so với máy bay trinh sát Northrop Grumman RQ-4 Global Hawk, cho phép máy bay nhanh chóng thay đổi nhanh chóng độ cao trong điều kiện thời tiết bất lợi hoặc băng giá.

    UAV này cũng dụng một "động cơ đầu vào" để ngăn chặn sự tích tụ băng, thông tin của nhà sản xuất vũ khí Northrop Grumman cho biết.

    Theo đó, các nhóm tàu sân bay tấn công của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương sẽ sớm nhận được dữ liệu mục tiêu, nguồn cấp dữ liệu video và thông tin cảm biến gửi về từ máy bay chiến đấu công nghệ cao mới MQ-4C Triton - được thiết kế đặc biệt để theo dõi tàu địch, tàu thuyền nhỏ, máy bay và vũ khí trên đất liền.

    MQ-4C Triton dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động ở đảo Guam từ cuối năm 2018, các quan chức Mỹ cho biết. "Có nhiều khả năng 2 máy bay Triton sẽ sớm được đi vào hoạt động với trang bị radar hàng hải, cảm biến quang điện/hồng ngoại, hệ thống nhận dạng tự động và các biện pháp hỗ trợ điện tử", ông Jamie Cosgrove, phát ngôn viên của Ban chỉ huy hệ thống không quân hải quân Mỹ nói với Warrior Maven .

    Triton là một UAV thông minh, có thể sử dụng để tiến hành các hoạt động trinh sát, giám sát với phạm vi rộng, độ cao đáng kể, có khả năng thực hiện nhiệm vụ trong suốt hơn 24 giờ đồng hồ. Với các cảm biến hàng hải và hệ thống radar được cấu hình đặc biệt, Triton có thể bao quát các khu vực rộng lớn trên đại dương.

    Triton được thiết kế để mang lại lợi thế chiến thuật đáng kể cho hải quân Mỹ trên Thái Bình Dương. Máy bay không người lái mới cũng sẽ giúp theo dõi và tấn công tàu ngầm của đối phương, bằng cách phối hợp chặt chẽ với máy bay trinh sát cận chiến P-8 Poseidon.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-my-va-suc-manh-dang-gom-giup-tieu-diet-them-nhieu-tau-dich-a253577.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan