+Aa-
    Zalo

    Tàu và máy bay của Trung Quốc liên tiếp uy hiếp tàu Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong chiều 11/5, các tàu và máy bay của Trung Quốc vẫn liên tiếp bám sát và uy hiếp tàu của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

    (ĐSPL) – Trong chiều 11/5, các tàu và máy bay của Trung Quốc vẫn liên tiếp bám sát và uy hiếp tàu của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

    Theo thông tin mới nhận được từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, vào khoảng 18h30 phút chiều 11/5, giàn khoan HD-981 của Trung Quốc  tiếp tục hoạt động  ở Tây Nam đảo Tri Tôn 17 hải lý. Trung Quốc đã sử dụng khoảng 80 tàu các loại, trong đó có 3 tàu quân sự gồm 2 tàu hộ vệ tên lửa, 2 tàu tuần tiễn tấn công nhanh, và 37 tàu hải cảnh, 1 tàu hải giám tiếp tục bảo vệ giàn khoan HD-981 đang hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Tàu và máy bay của Trung Quốc liên tiếp uy hiếp tàu Việt Nam

    Hình ảnh tàu Trung Quốc tấn công tàu Việt Nam.

    Vào lúc 11h15, Trung Quốc đã sử dụng máy bay cánh bằng bay ba vòng trên không phận tàu cảnh sát biển của Việt Nam ở độ cao khoảng 500m. Lúc 14h15, tàu cảnh sát biển của ta liên tục bị hai tàu của Trung Quốc bám sát, sẵn sàng ngăn cản khi tàu của ta vào khu vực giàn khoan.

    Clip tàu Trung Quốc tiếp tục tấn công tàu Cảnh sát biển Việt Nam:

    Trước những diễn biến trên, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam vẫn kiên quyết, kiên trì và tiếp tục tuyên truyền khẳng định chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Theo Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, với quân số hiện có, lực lượng cảnh sát biển đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-va-may-bay-cua-trung-quoc-lien-tiep-uy-hiep-tau-viet-nam-a32622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan