+Aa-
    Zalo

    Taxi truyền thống lo ngại tan rã vì "chiêu trò" của Uber, Grab

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực tế chỉ riêng ở TP.HCM, 1/2 số đơn vị taxi thành viên Hiệp hội taxi ở TP. HCM đã tan rã, các đơn vị còn lại cũng giảm đến 30% số xe.

    Thực tế chỉ riêng ở TP.HCM, 1/2 số đơn vị taxi thành viên Hiệp hội taxi ở TP. HCM đã tan rã, các đơn vị còn lại cũng giảm đến 30% số xe.

    Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã cùng ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ phản hồi về chủ trương cho phép tiếp tục thí điểm xe hợp đồng điện tử theo Quyết định số 24 của Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT).

    Theo đó, đại diện hiệp hội taxi 3 miền bày tỏ quan điểm không đồng tình với văn bản của Bộ GTVT ngày 29/12/2017 về đánh giá hoạt động thí điểm theo Quyết định 24 cũng như đề xuất tiếp tục gia hạn hoạt động của Uber, Grab…

    Thực tế chỉ riêng ở TP.HCM, 1/2 số đơn vị taxi thành viên Hiệp hội taxi ở TP.HCM đã tan rã. Ảnh: Trí thức trẻ

    Cụ thể, tại Hà Nội, hiện có 19.265 xe taxi và khoảng 30.000 xe hợp đồng hoạt động như taxi, vượt xa so với quy hoạch taxi của thành phố (đến năm 2020 Hà Nội sẽ có 25.000 xe nhưng hiện đã có trên 49.000 xe). Và tương tự, TP.HCM hiện có 11.060 xe taxi và khoảng 33.000 xe hợp đồng hoạt động như taxi. Theo quy hoạch của TP.HCM, đến năm 2020 sẽ có 12.700 xe, nhưng tính đến thời điểm này tổng số xe taxi và xe hoạt động như taxi tại TP.HCM đã là trên 44.000 xe, và vấn đề ùn tắc giao thông là điều không thể tránh khỏi.

    Năm 2017, chỉ trong vòng 6 tháng, gần 6.000 nhân viên của Mai Linh đã nghỉ việc, tương tự với Vinasun khi trước đó gần 8.000 nhân viên tại hãng taxi này bị cắt giảm.

    Hiện nay chỉ riêng ở TP.HCM, 1/2 số đơn vị taxi thành viên Hiệp hội taxi ở TP.HCM đã tan rã, các đơn vị còn lại cũng giảm đến 30% số xe. Tại Hà Nội số lượng đầu xe cũng giảm trên 35% số lượng đầu phương tiện.

    Do vậy, hiệp hội taxi 3 miền kiến nghị Thủ tướng cần sớm có chỉ đạo Bộ GTVT trong thời gian tới chờ hoàn chỉnh ban hành Nghị định, luật có hiệu lực thi hành phải có ngay quy định tạm thời thay quyết định 24.

    Hiệp hội taxi 3 miền lo ngại với lỗ hổng pháp lý hiện nay cùng với chiêu trò kinh doanh của Uber, Grab thì hệ thống taxi có nguy cơ tan rã.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taxi-truyen-thong-lo-ngai-tan-ra-vi-chieu-tro-cua-uber-grab-a222755.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan