+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí về nhân vật đã giúp Tôn Ngộ Không tìm đến chỗ Bồ Đề Tổ Sư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu không nhờ nhân vật này, có lẽ Tôn Ngộ Không khó có thể đến được chỗ của Bồ Đề Tổ Sư học phép thuật.

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là một thạch hầu sinh ra từ mảnh đá ngũ sắc năm xưa được Nữ Oa Nương Nương dùng để vá trời. Nhờ hấp thụ linh khí ngàn năm của trời đất nên ngay khi sinh ra, Tôn Ngộ Không đã bộc lộ phẩm chất và bản lĩnh hơn người. 

    Theo đó, thạch hầu đã sống những ngày tháng vô lo vô nghĩ tại Hoa Quả Sơn. Tuy nhiên, đến một ngày, khi trông thấy bầy khỉ già trong đàn lần lượt qua đời, thạch hầu mới biết lo nghĩ, sợ hãi cái chết và quyết lên đường bái sư học đạo để được trường sinh bất lão. 

    tay du ky 11
    Bồ Đề Tổ Sư là người đã truyền dạy 72 phép biến hoá cho Tôn Ngộ Không. 

    Sau nhiều năm lang thang khắp nơi, cuối cùng hầu tử đã tìm được Bồ Đề Tổ Sư. Nhờ cuộc gặp gỡ này, hầu tử đã được Bồ Đề Tổ Sư đặt cho tên Tôn Ngộ Không và truyền dạy 72 phép biến hoá thần thông. 

    Được biết, Bồ Đề Tổ Sư vốn là một vị thần tiên vô cùng bí ẩn, bởi vậy việc tìm được ngài vốn không phải chuyện dễ dàng. Bản thân Ngộ Không năm xưa đến được Linh Đài Phương Thốn, động Tà Nguyệt Tam Tinh của Bồ Đề Tổ Sư cũng là do có người chỉ đường. 

    Cụ thể, trong tác phẩm Tây Du Ký khi Ngộ Không đang lên núi tầm sư học đạo thì nghe thấy tiếng hát của tiều phu, trong đó có đoạn:"Mặc vinh nhục kệ thị phi; Ung dung điềm đạm ta thì sống lâu. Gặp nhau Phật Đạo phép màu; Bình tâm tĩnh tọa giảng câu hòa bình ".

    Hầu tử khi ấy đã lần theo tiếng hát đến gần tiều phu chào hỏi. Sau đó, người này tiếp tục: "Chả là nhà ta ở gần núi Linh Đài Phương Thốn, động Tà Nguyệt Tam Tinh, nơi đó có Bồ Đề Tổ Sư, ông ấy đã dạy ta hát bài hát này".

    tay du ky1
    Người giúp Ngộ Không tìm được Bồ Đề Tổ Sư là một vị tiều phu trên núi, danh tính bí ẩn. 

    Từ tình tiết trên, có thể thấy tiều phu chính là người chỉ đường cho Ngộ Không tìm tới Bồ Đề Tổ Sư. Đáng chú ý, dù chỉ là một người thường nhưng gặp Tôn Ngộ Không, một con khỉ nói tiếng người, vị tiều phu này lại không chút sợ hãi, phong thái vẫn ung dung điềm đạm, ứng đáp từng câu từng chữ rành mạch rõ ràng, hơn nữa lại cực kỳ thông hiểu thần tiên, quả không giống với một người đốn củi bình thường. Qua đó, có thể thấy tiều phu có lẽ không chỉ là một người bình thường. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-nhan-vat-da-giup-ton-ngo-khong-tim-den-cho-bo-de-to-su-a517665.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan