+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí về "vợ hụt" của Bạch Long Mã, từ một vũ công vụt sáng thành "bà hoàng" giới quảng cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, nữ diễn viên vào vai Vạn Thánh Công Chúa, "vợ hụt" của Bạch Long Mã, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, được ví như "Tây Thi thời hiện đại".

    Tây Du Ký 1986 đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ bởi cốt truyện đặc sắc mà còn nhờ dàn mỹ nhân "cực phẩm" từ Hằng Nga tiên tử tới yêu quái Bạch Cốt Tinh, ai nấy đều mang thần thái và vẻ đẹp hơn người. Trong khi các "thần tiên tỷ tỷ" thường được yêu mến với vẻ lương thiện, thuần khiến thì vai diễn Vạn Thánh Công Chúa, vốn cũng là một vị thần tiên, lại khiến bị "ghét cay ghét đắng" bởi những toan tính, âm mưu.

    Vạn Thánh Công Chúa chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh ngắn ngủi của hai tập phim là Hầu vương hộ tống Đường Tăng và Quét sạch bảo tháp, giải nỗi oan nghiệt. Trong đó, Vạn Thánh Công Chúa là con của Vạn Thánh Long Vương, vốn có hôn ước với Tam Thái Tử Bạch Long Mã.

    van thanh cong chua 1
     Trong Tây Du Ký, Vạn Thánh Công Chúa từng là "vợ hụt" của Tam Thái Tử Bạch Long Mã.

    Thế nhưng trong ngày đại hôn, Vạn Thánh Công Chúa đã tư thông cùng Cửu Đầu Trùng, bày mưu giết Bạch Long. Sau đó, khi hay tin Cửu Đầu Trùng bị Dương Tiễn thu phục, cô lại lẳng lơ quyến rũ lại người xưa để mong thoát tội.

    Vào vai nàng công chúa có dung mạo mỹ miều như hoa như ngọc nhưng độc ác, gian trá không kém các yêu ma quỷ quái, Trương Thanh đã làm tròn vai diễn, đưa Vạn Thánh Công Chúa từ một nhân vật phụ, ít đất diễn trở thành một trong những mỹ nhân nổi bật nhất bộ phim.

    van thanh cong chua
    Nhan sắc và diễn xuất của Trương Thanh đã khiến Vạn Thánh Công Chúa trở nên nổi bật, lọt top những mỹ nhân đẹp nhất của Tây Du Ký 1986.

    Bên cạnh ngoại hình xinh đẹp được ví như "Tây Thi thời hiện đại", Trương Thanh là một nữ diễn viên sống khá kín tiếng nhưng cũng vô cùng thú vị. Bà sinh ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) và bắt đầu con đường nghệ thuật với vai trò một diễn viên múa. Năm 1982, bà bắt đầu chuyển hướng sự nghiệp sang diễn xuất và đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết khi ấy.

    Trước đây, Trương Thanh cho biết trong dàn diễn viên đình đám của Tây Du Ký 1986, bà vốn là người ít danh tiếng nhất. Tuy nhiên, sau khi bộ phim lên sóng, Trương Thanh bỗng chốc trở thành một cái tên gây "thương nhớ" với nhan sắc mang nét cổ điển pha với hiện đại cùng năng lực diễn xuất tốt. 

    Vai diễn Vạn Thánh Công Chúa như một chiếc "đòn bẩy", giúp tên tuổi Trương Thanh được nhiều người biết đến hơn. Hậu Tây Du Ký, bà nhận được nhiều lời mời đóng vai chính trong các bộ phim phim điện ảnh và truyền hình như "Thượng Quan Uyển Nhi", "Loạn thế Hong Kong", "Công quan tiểu thư"... 

    van thanh cong chua 3
    van thanh cong chua 2
    Ngoài đời, Trương Thanh được ví như "Tây Thi thời hiện đại". 

    Trong chương trình "Ace vs. Ace" cách đây nhiều năm, Trương Thanh  bà thừa nhận Tây Du Ký đã mở ra cánh cửa cho sự nghiệp diễn xuất của bà. Nếu không được dạo diễn Dương Khiết chọn, bà có thể mãi mãi chỉ là một vũ công ít tên tuổi. 

    Được biết, ngay giữa lúc sự nghiệp "thăng hoa", mỹ nhân Vạn Thánh Công Chúa đã đưa ra một quyết định táo bạo đó là chuyển hướng sang làm kinh doanh, phát triển ngành quảng cáo truyền thông và may mặc. Theo đó, đây được xem là một hướng đi vô cùng đúng đắn của nữ diễn viên. 

    Năm 1997, bà sở hữu một thương hiệu thời trang riêng có tên Isa, trở thành một trong số ít những sao nữ sở hữu khối tài sản kếch xừ với nhiều bất động sản lớn và hàng trăm triệu NDT. 

    Năm 1998, Trương Thanh tiếp tục thành lập công ty TNHH Gia Hưng Quảng Châu, chuyên về quảng cáo. Công ty của bà đã sản xuất nhiều video quảng cáo quen thuộc với khán giả Trung Quốc như kem đánh răng Heimei, tủ lạnh Rongsheng, máy rửa bát Macro... Công ty giờ được đổi tên là Gia Hoa Hằng Hưng đặt trụ sở tại Bắc Kinh. 

    van thanh cong chua 4
    Thành danh nhờ vai Vạn Thánh Công Chúa, Trương Thanh đã vụt sáng, trở thành bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc. 

    Thập niên mới khởi nghiệp kinh doanh, công ty của bà đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar.

    Theo đó, tờ QQ từng nhận xét: "Ngoài Khâu Bối Ninh (vai Hằng Nga tiên tử), Trương Thanh chính là bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc".

    Minh Hạnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-vo-hut-cua-bach-long-ma-thanh-danh-nho-vai-dien-phu-tro-thanh-ba-hoang-cua-gioi-quang-cao-a502338.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan