+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Nam tài tử đẹp trai nhất, được nhận cát xê cao ngất ngưởng dù chỉ lên hình vỏn vẹn vài tập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký 1986, Vương Bá Chiêu được đánh giá là nam tài tử đẹp trai và nhận được cát xê cao nhất đoàn làm phim.

    Tây Du Ký 1986 là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân, kể về hành trình của 4 thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh. Tuy nhiên, trên thực thế, ngoài 3 đồ đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, Đường Tăng còn có một đệ tử khác là Bạch Long Mã. Bạch Long Mã chính là con ngựa trắng đi cùng đoàn thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng, có xuất thân vô cùng đặc biệt nhưng lại là nhân vật khiêm tốn. 

    Trong Tây Du Ký 1986, Bạch Long Mã phần lớn xuất hiện dưới hình dạng ngựa trắng của Đường Tăng nhưng cũng có một vài thời điểm, bạch mã trở về hình dạng thật sự của mình. Khi đó, đạo diễn Dương Khiết đã giao vai Bạch Long Mã cho nam tài tử Vương Bá Chiêu đảm nhận. 

    tay du ky bach long ma
    Vương Bá Chiêu vào vai Bạch Long Mã trong Tây Du Ký 1986. 

    Truyền thông Trung Quốc từng ưu ái khen ngợi Vương Bá Chiêu là một trong những mỹ nam đẹp nhất trong đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 thời bấy giờ. Bên cạnh ngoại hình đẹo trai, Vương Bá Chiêu cũng thừa nhận ông đã nhận được nhiều sự ưu ái từ đạo diễn Dương Khiết trong thời gian ghi hình Tây Du Ký. 

    Theo tiết lộ của một trợ lý phim trường Tây Du Ký 1986, Vương Bá Chiêu chính là người được nhận cát xê cao nhất đoàn làm phim dù chỉ lên hình trong khoảng 3 tập, vỏn vẹn vài chục phút, thậm chí thù lao của ông còn cao hơn cả Lục Tiểu Linh Đồng (thủ vai Tôn Ngộ Không). Người này chia sẻ: "Lục Tiểu Linh Đồng quay một tập nhận 80-90 NDT, Vương Bá Chiêu sẽ nhận được hơn 500 NDT. Quay ba tập, anh ấy thu về hơn 1.500 NDT. Còn Lục Tiểu Linh Đồng ròng rã với đoàn phim hơn 6 năm, quay 25 tập, chỉ mới nhận được 2.000 NDT".

    Giải thích về việc này, Vương Bá Chiêu cho biết: "Lúc đầu, tôi không muốn nhận vai nên tự đưa ra mức thù lao cao để khéo từ chối. Không ngờ, đạo diễn Dương Khiết lại đồng ý".

    tay du ky bach long ma 1
    Vương Bá Chiêu được nhận xét là tài tử đẹp trai nhất Tây Du Ký 1986 và là người được nhận cát xê cao nhất phim. 

    Theo tâm sự của tài tử đóng Bạch Long Mã, sau này, ông đã nhận thấy sai lầm của bản thân năm xưa và luôn cảm thấy hối hận. Vương Bá Chiêu nói thêm: "Năm đó, tôi còn trẻ, nóng nảy, bồng bột, thiếu hiểu biết nên mới đưa ra yêu cầu quá đáng. Sau này, mỗi lần có dịp gặp đạo diễn, tôi đều cúi đầu xin lỗi bà".

    Giờ đây, sau 35 năm, Vương Bá Chiêu đã gần như rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí chuyển sang mở cửa hàng kinh doanh nhỏ. Chia sẻ về vai diễn trong Tây Du Ký 1986, ông từng nói: "Sự nghiệp làm phim của tôi kéo dài nhưng vai Bạch Long Mã vẫn luôn là ký ức không thể phai mờ".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-nam-tai-tu-dep-trai-nhat-duoc-nhan-cat-xe-cao-ngat-nguong-du-chi-len-hinh-von-ven-vai-tap-a523484.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan