+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Nữ quái bị Trư Bát Giới tiêu diệt, nguyên nhân vì tình mà nhận kết cục đau thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không có ý đồ cản trở thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh nhưng Ngọc Diện Công chúa lại là người phải "bỏ mạng" trong kiếp nạn Hoả Diệm Sơn.

    Không có ý đồ cản trở thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh nhưng Ngọc Diện Công chúa lại là người phải "bỏ mạng" trong kiếp nạn Hoả Diệm Sơn. 

    Góp phần mang đến thành công cho Tây Du Ký không thể không nhắc đến những yêu quái từng cản đường thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh. Trong số đó có nhiều kẻ bản chất độc ác nhưng cũng tồn tại nhiều yêu quái chưa từng làm hại người mà vẫn phải nhận kết cục "đắng chát".

    Điển hình là nhân vật của Ngọc Diện Công chúa. Trong toàn bộ các đoạn trích liên quan đến nhân vật này, tác giả Ngô Thừa Ân chưa từng nhắc tới chuyện Ngọc Diện từng làm hại ai. Vậy mà vì một chữ "tình" với Ngưu Ma Vương, Ngọc Diện đã bị Trư Bát Giới tiêu diệt.

    Ngọc Diện Công chúa là con gái Vạn Tuế Hồ Vương.

    Được biết, Ngọc Diện Công chúa vốn là một Hồ ly, con gái Vạn Tuế Hồ Vương, sống tại Ma Vân động trên Tích Tuyến Sơn. Vạn Tuế Hồ Vương sau khi qua đời đã để lại cho con gái một cơ ngơi lớn. Nhưng vì thiếu bản lĩnh, Ngọc Diện khó có thể tiếp quản cơ ngơi mà cha để lại. Lúc ấy, nghe đồn Ngưu Ma Vương thần thông quảng đại, Ngọc Diện đã đem lòng cảm mến mà dùng mỹ nhân kế dụ dỗ Ngưu Ma Vương bỏ vợ về sống chung và cai quản Ma Vân động cùng nàng.

    Sau đó khoảng 2 năm, sau khi bị Thiết Phiến Công chúa lừa đưa Quạt Ba Tiêu giả, Tôn Ngộ Không đã tìm tới Tích Tuyết Sơn. Tại đây, Ngộ Không đã gặp gỡ Ngọc Diện Công chúa. Ngọc Diện được miêu tả có nhan sắc như tiên. Khi đang hái hoa huệ, trông thấy tướng tá dữ dằn của Ngộ Không, Ngọc Diện liên run rẩy hỏi: "Ngươi ở đâu, dám tới đây mà hỏi thăm ai đó?"

    Ngọc Diện gặp Ngộ Không. 

    Ngộ Không đã "mượn danh" Thiết Phiến Công chúa đến rước Ngưu Ma Vương trở về. Nghe vậy, Ngọc Diện nổi giận, mắng lớn: "Con ả khốn nạn, không biết điều! Từ khi Ngưu Ma Vương về với ta chưa đặng hai năm, ta gởi cho nó những đồ nữ trang và vàng bạc châu báu, gấm nhiễu lụa hàng không biết bao nhiêu mà kể. Hết gạo thì lấy gạo, hết tiền thì lấy tiền, năm nào cũng vậy, chẳng tháng nào không, đã ăn ngập mặt mà không biết hổ mình, còn rước Ngưu Ma Vương về làm chi đó?"

    Tới khi bị Ngộ Không doạ đánh, nàng không biết làm gì liền chạy về Ma Vân động mách chồng. Nghe kể về kẻ thay mặt Thiết Phiến Công chúa muốn đưa hắn về, còn lớn tiếng đe doạ, đuổi đánh vợ, Ngưu Ma Vương đã ra ngoài giao chiến. 

    Tuy nhiên, Ngưu Ma Vương đã bị Ngộ Không, Bát Giới và đội quân của Thổ Địa Hỏa Diệm Sơn quây đánh chạy về Ma Vân động. Thấy chồng gặp nạn, Ngọc Diện mới ra tay truyền quỷ binh trợ chiến. Ngưu Ma Vương thấy vậy mừng rỡ, ráng sức đánh hơn xưa khiến Bát Giới hãi kinh bại tẩu. Tôn Hành Giả thấy bầy yêu vây phủ, liền nhãy lên mây. Ngưu Ma Vương thắng trận rồi, thâu binh vào động.

    Tuy nhiên, sau đó, Ngưu Ma Vương đã bị cha con Lý Thiên Vương, Na Tra thu phục, chấp nhận quy y theo Phật. Thiết Phiến Công chúa sau nhiều lần gây khó dễ cũng chịu giao nộp Quạt Ba Tiêu để dập dắt ngọn lửa "trăm vạn dặm" ở Hoả Diệm Sơn. Còn Ngọc Diện Công chúa bị Bát Giới dẫn binh lẻn vào Ma Vân động đánh chết. 

    Ngọc Diện được khắc hoạ như một nữ nhân bình thường hết mực yêu thương chồng.

    Rõ ràng, kẻ khơi nguồn cho kiếp nạn “hàng trăm dặm Hỏa diệm sơn” là Ngộ Không khi đạp đổ lò bát quái của Thái Thượng Lão Quân hơn 500 năm trước, kẻ không giao quạt Ba Tiêu là Thiết Phiến và kẻ gây ra cuộc giao tranh hỗn loạn là Ngưu Ma Vương nhưng nhân vật phải chết duy nhất trong câu chuyện này lại là Ngọc Diện Công chúa.

    Xuyên suốt phần phim, Ngọc Diện được khắc hoạ không khác gì một nữ nhân bình thường hết mực yêu thương chồng và chấp nhận thân phận "nhị thiếp". Nàng thậm chí còn biết thân biết phận khi thường xuyên dâng vàng bạc châu báu cùng nhiều bảo vật khác cho "bà cả" Thiết Phiến. Ngọc Diện cũng không hề có ý cản trở hay hãm hại thầy trò Đường Tăng, nàng chỉ ra mặt vì muốn bảo vệ chồng. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-nu-quai-bi-tru-bat-gioi-tieu-diet-nguyen-nhan-vi-tinh-ma-nhan-ket-cuc-dau-thuong-a352315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan