+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Sự ra đời của Tôn Ngộ Không có phải là điềm báo về tai ương sắp ập đến?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôn Ngộ Không vốn là một hầu tử được sinh ra từ mảnh đá Ngũ Sắc, bởi vậy ý nghĩa và sứ mệnh của nhân vật này vô cùng đặc biệt.

    Trong Tây Du Ký, mỗi một sinh mệnh khi đến nhân gian đều mang một sứ mệnh nhất định, trong đó, Tôn Ngộ Không cũng không phải ngoại lệ. 

    Năm xưa, Tôn Ngộ Không sinh ra từ một mảnh đấ Ngũ Sắc được Nữ Oa Nương Nương dùng để vá trời. Mảnh đá ấy đã tổn tại trên đỉnh Hoa Quả Sơn hàng nghìn năm, hấp thụ linh khí của trời đất và tinh hoa của nhật nguyệt. Nhờ vậy, ngay từ sinh ra đời, Tôn Ngộ Không đã có được căn cơ hơn người, lai lịch của nhân vật này cũng không hề tầm thường.

    Vào thời khắc Ngộ Không ra đời, một lượng năng lượng lớn cũng đã được giải phóng khiến nhân gian rung chuyển, ngay cả Ngọc Hoàng cai trị trên Thiên cung cũng cảm nhận được chấn động này. Khi ấy, dù trong lòng đã có những định liệu nhưng Ngọc Hoàng vẫn phải dùng tới "thiên lý nhãn" và "thuận phong nhĩ" để chứng thực chuyện lạ gì đã xảy ra ở Hoa Quả Sơn. Có lẽ vào thời khắc này, Ngọc Hoàng cũng đã lường trước những "tai ương" sắp tới có liên quan tới Ngộ Không.

    Quả thật, sau khi đi theo Bồ Đề Tổ Sư học võ, luyện phép và bị đuổi khỏi sư môn vì tính kiêu ngạo, Tôn Ngộ Không đã làm không biết bao chuyện động trời, từ náo loạn Địa phủ tới đại náo Thiên cung. Đáng nói, khi Ngộ Không đại náo Thiên cung, các vị thần tiên dường như không muốn can thiệp hay đối đầu với nhân vật này. 

    ton ngo khong
    Tôn Ngộ Không từng làm nhiều chuyện động trời. 

    Cụ thể, trên Thiên cung có rất nhiều đại tiên pháp lực cao cường, tu vi hơn người, hoàn toàn có thể thu phục Ngộ Không dễ dàng nhưng lại không ai làm gì. Sau đó, phải tới khi Phật Tổ Như Lai phụng mệnh Ngọc Hoàng ra tay, Ngộ Không mới bị chặn lại.

    Nhiều người cho rằng vì Tôn Ngộ Không từ đầu đã bộc lộ bản chất xuất sắc và có xuất thân cao quý nên Thiên giới cũng không muốn đắc tội. Trong đó, bản thân Ngọc Hoàng được cho là cũng có phần e ngại nhân vật này. 

    Hóa ra, năm xưa, khi thiên nhãn của Ngọc Hoàng quét qua Hoa Quả Sơn, người đã nhìn thấy một nhân vật đặc biệt không thuộc tam giới cũng không phải người ở núi Ngũ Hành Sơn. Trước khi Tôn Ngộ Không ra đời, người này vẫn luôn ở Thủy Liêm Động trông chừng và bảo vệ chờ hầu tử sinh ra.

    Hành tung của người này khi ấy cũng đã sớm tiết lộ về thân phận của ông. Để ý kỹ tấm biển bằng đá khắc chữ ở Thủy Liêm Động và tấm biển ở Ngũ Quan Trang tại núi Vạn Thọ - một địa điểm dừng chân của thầy trò Đường Tăng trên đường đi lấy kinh, khán giả có thể thấy hai tấm biển có sự tương đồng cả về ý nghĩa và chữ viết. Từ đó có thể đoán được cả 2 tấm đá này đều do cùng 1 người tạo ra. Người này không ai khác chính là Trấn Nguyên Đại Tiên.

    tay du ky
    Tấm biển đá hé lộ về Trấn Nguyên Đại Tiên. 

    Trấn Nguyên Đại Tiên là một trong ba vị đại tiên của Địa Liệt Tam Tôn. Ngài được xem là người tu luyện sớm nhất từ thời khai thiên lập địa Bàn Cổ và được coi là ông tổ của dòng địa tiên ngụ ở mặt đất. Với thân thế như vậy, ngay cả Ngọc Hoàng cũng phải nhân nhượng 3 phần, không muốn gây rắc rối với vị tổ địa tiên này.

    Có lẽ bởi vậy mà khi Ngộ Không được sinh ra, dù Ngọc Hoàng đã lường trước về những tai hoạ mà nhân vật này sẽ gây nên trong tương lại nhưng người cũng không muốn ngăn cản. Cũng nhờ vậy mà Tam giới có một vị Tề Thiên Đại Thánh lắm tài nhiều tật, ngông nghênh cao ngạo nhưng lại dũng cảm, đầy trách nhiệm. Sau này, trải qua thời gian tu luyện vất vả, Ngộ Không đã bộc lộ những đức tính tốt và được sắc phong thành Phật. 

    Có thể thấy, sự ra đời của Tôn Ngộ Không ban đầu là một sự hỗn loạn nhưng sau đó lại mang tới nhiều điều tích cực. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-su-ra-doi-cua-ton-ngo-khong-co-phai-la-diem-bao-ve-tai-uong-sap-ap-den-a510066.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan