+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Tiết lộ bất ngờ về vai "vợ hụt" của Trư Bát Giới, khác hoàn toàn với suy nghĩ của khán giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù không góp mặt nhiều trong bộ phim Tây Du Ký 1986 nhưng tiểu thư Cao Thuý Lan (Nguỵ Tuệ Lệ thủ vai) vẫn được khán giả nhớ đến là "vợ hụt" của Trư Bát Giới.

    Dù không góp mặt nhiều trong bộ phim Tây Du Ký 1986 nhưng tiểu thư Cao Thuý Lan (Nguỵ Tuệ Lệ thủ vai) vẫn được khán giả nhớ đến là "vợ hụt" của Trư Bát Giới.

    Trên hành trình đi Tây thiên lấy kinh, thầy trò Đường Tăng từng gặp qua không biết bao nhiêu nhân vật, có cả người tốt lẫn kẻ xấu. Theo đó, cũng có không ít lần 4 thầy trò rơi vào "lưới tình" với các mỹ nhân xinh đẹp. Một trong những câu chuyện được khán giả nhớ đến nhiều nhất chính là cuộc hôn nhân "hụt" của Trư Bát Giới. 

    Trong tập 7 phim Tây Du Ký 1986, sau khi bị Ngọc Hoàng trừng phạt, đày xuống hạ giới đầu thành làm lợn vì đã trêu ghẹo Hằng Nga tiên tử, Trư Bát Giới vẫn chứng nào tật nấy không thay đổi. Khi ấy, dưới trần gian có gia đình Cao gia có cô con gái út là tiểu thư Cao Thuý Lan, nổi tiếng xinh đẹp, dịu dàng. Thấy vậy, Trư Bát Giới đã dùng phép biến hình thành một nam nhân bình thường, xin vào nhà họ Cao làm giúp việc.

    Tiểu thư Cao Thuý Lan là con gái út trong Cao gia, nổi tiếng xinh đẹp, dịu dàng. 

    Gia đình họ Cao thấy Trư Bát Giới chăm chỉ, chịu khó nên vô cùng quý mến, quyết định gả tiểu thư Cao Thuý Lan cho hắn. Tuy nhiên, tới ngày đại sự, do quá vui mừng vì lấy được mỹ nhân, Trư Bát Giới ăn uống quá đà tới mức say xỉn mà biến lại nguyên hình con lợn xấu xí. Điều này khiến Cao gia vô cùng kinh hãi và hoảng sợ. Tiểu thư Cao Thuý Lan cũng đã vội vàng huỷ hôn. 

    Được biết, trong phiên bản phim năm 1986, vai diễn Cao Thuý Lan do diễn viên Nguỵ Tuệ Lệ thủ vai. Nhiều người cho rằng chuyện tình "hờ" với Trư Bát Giới chính là "đòn bẩy" giúp tên tuổi Nguỵ Tuệ Lệ được biết đến rộng rãi.

    Vai Cao Thuý Lan trong Tây Du Ký 1986 do Nguỵ Tuệ Lệ đảm nhận.

    Quả thực, Tây Du Ký 1986 đã "lăng xê" không ít tên tuổi nhưng cũng có không ít diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ đã góp mặt, giúp làm nên tên tuổi của bộ phim. Trong số đó, cả "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa và "Cao Thuý Lan" Nguỵ Tuệ Lệ đều là những gương mặt được khán giả yêu mến.

    Cụ thể, trước đó, năm 1983, Nguỵ Tuệ Lệ cùng Từ Thiếu Hoa từng "nên duyên" trong bộ phim điện ảnh Tinh biến. Chuyện phim về mối tình đau thương đậm chất liêu chai của cặp đôi đã nhận được sự yêu mến và ủng hộ của khán giả Trung Quốc. Thời bấy giờ, Nguỵ Tuệ Lệ và Từ Thiếu Hoa còn được mệnh danh là đôi tiên đồng - ngọc nữ của màn ảnh Hoa ngữ sau bộ phim này. 

    Nguỵ Tuệ Lệ và Từ Thiếu Hoa vốn đã nổi tiếng là một đôi tiên đồng - ngọc nữ của màn ảnh Hoa ngữ từ trước khi tham gia Tây Du Ký 1986. 

    Từ bộ phim này, Nguỵ Tuệ Lệ nhận được ngày càng nhiều hợp đồng đóng phim. Trong sự nghiệp của mình, bà đã góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như Đông Chu liệt quốc, Tam Quốc diễn nghĩa, Thuỷ hử... Nhưng có lẽ, được nhắc tới nhiều nhất vẫn là vai diễn "vợ hụt" Cao Thuý Lan của Trư Bát Giới trong Tây Du Ký 1986. 

    Theo chia sẻ của đoàn làm phim Tây Du Ký 1986, Nguỵ Tuệ Lệ đến thử vai khi tuổi đời không còn quá trẻ, đã qua tam tuần. Tuy nhiên, đạo diễn Dương Khiết cho biết trong số những nữ diễn viên muốn vào vai Cao Thuý Lan, Nguỵ Tuệ Lệ lại là gương mặt gây ấn tượng đặc biệt nhất với bà. 

    Phiên bản Cao Thuý Lan do Nguỵ Tuệ Lệ thủ vai được đánh giá là phiên bản thành công nhất.

    Với đường nét dịu dàng và đôi mắt sáng, đậm tình, cùng tài năng diễn xuất, Nguỵ Tuệ Lệ được đạo diễn Dương Khiết đánh giá là một trong những diễn viên khiến bà cảm thấy yên tâm nhất trong thời gian sản xuất Tây Du Ký. Mọi cung bậc cảm xúc của Cao Thuý Lan, từ khi còn là cô gái ở tuổi cập kê, e thẹn, ngập tràn hạnh phúc trong ngày đại hỷ tới lúc đau khổ, tuyệt vọng vì bị Trư Bát Giới bắt nhốt, đều được Nguỵ Tuệ Lệ thể hiện trọn vẹn.

    Bởi vậy, không ít người đã nhận định vai diễn Cao Thuý Lan dưới phần thể hiện của Nguỵ Tuệ Lệ sống động và thành công hơn so với nhiều phiên bản khác. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-tiet-lo-bat-ngo-ve-vai-vo-hut-cua-tru-bat-gioi-khac-hoan-toan-voi-suy-nghi-cua-khan-gia-a358903.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan