+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không lên trời xuống đất đều không sợ, vì sao chỉ ngại thủy chiến?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, dễ dàng lên trời xuống đất chẳng sợ ai, nhưng khi phải thủy chiến lại luôn tìm đủ lời lẽ để thoái thác.

    Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, dễ dàng lên trời xuống đất chẳng sợ ai, nhưng khi phải thủy chiến lại luôn tìm đủ lời lẽ để thoái thác.

    Tôn Ngộ Không không sợ trời không sợ đất, chỉ ngại mỗi thủy chiến.

    Tôn Ngộ Không học được ở chỗ Bồ Đề Lão tổ 72 phép biến hóa và không ít pháp thuật cao cường. Có thể nói đối với Tôn Ngộ Không lên trường xuống đất không gì là không thể. Ví như trên trời dạo chơi Đâu Suất cung, dưới đất lay chuyển Diêm La địa phủ, chỉ cần muốn đi thì không có nơi nào mà Tề Thiên Đại Thánh không dám đặt chấn đến.

    Điều đó khiến Tôn Ngộ Không luôn tự cao tự đại về bản thân, thế nhưng khi kẻ địch lựa chọn chiến đấu dưới nước, "anh khỉ" lại luôn tìm đủ lời lẽ để thoái thác.

    Bản thân Tôn Ngộ Không cũng phải lên tiếng thừa nhận, khả năng thủy chiến của mình không tốt. Hầu Ca từng nói với Bát Giới và Sa Tăng rằng: "Không giấu gì các đệ, nếu là yêu tinh trên núi thì không cần các đệ phí sức. Chuyện dưới nước, ta đi không được. Mỗi khi xuống nước, ta đều phải niệm Tị thủy quyết, hoặc phải biến thành hình dạng cá cua mới có thế đi được, như vậy sao có thể đánh nhau với yêu quái".

    Mỗi lần cần chiến đấu với yêu quái dưới nước, đều do Trư Bát Giới và Sa Tăng ra trận.

    Muốn Ngộ Không thừa nhận khuyết điểm thực sự rất khó, nhưng Hầu ca vẫn lên tiếng thừa nhận, thậm chí còn trong bối cảnh tính mạng Đường Tăng đang bị đe dọa bởi yêu quái. Điều đó chứng tỏ, Tôn Ngộ Không không hề nói dối và sợ nước hoàn toàn là thật.

    Vậy tại sao một nhân vật thần thông quảng đại như Tôn Ngộ Không lại mang trên mình khuyết điểm như vậy? Điều này có lẽ chỉ trách chính bản thân Ngộ Không học nghề chưa thông mà thôi.

    Còn nhớ, khi Tôn Ngộ Không đến gặp Bồ Đề Lão tổ vào nửa đêm canh 3, Bồ Đề đã hỏi "công pháp thiên hạ nhiều vô kể, con muốn học loại nào?". Sau đó, cứ mỗi môn pháp Bồ Đề Lão tổ nói ra, Ngộ Không lại hỏi "loại này có trường sinh bất lão không?".

    Tuy không thể dạy thuật trường sinh bất lão, nhưng Bồ Đề lại dạy cho Ngộ Không thuật 72 phép biến hóa và Cân Đẩu Vân, giúp Ngộ Không có thể thoát được tam tai và không bị thần tiên yêu quái bắt nạt.

    Tôn Ngộ Không bị Bồ Đề Lão tổ đuổi đi khi chưa kịp học cách chiến đấu dưới nước.

    72 phép biến hóa và Cân Đẩu Vân để thực chiến trên không Tôn Ngộ Không đều đã được lĩnh hội. Đến khi chuẩn bị học cách chiến đấu dưới nước thì Hầu Vương lại gây họa.

    Tôn Ngộ Không đã làm trái lời sự phụ Bồ Đề, tự ý biểu diễn 72 phép biến hóa trước mặt sư huynh đệ đồng môn, khiến Bồ Đề vô cùng tức giạn. Ngoài ra, ông bấm chỉ tính được kiếp nạn của vị đồ đệ này sắp đến, nên đã lập tức đuổi Ngộ Không xuống núi.

    Chính vì vậy, Tôn Ngộ Không thủy chiến không thạo là do chưa được sư phự chỉ dạy, học nghề chưa đến nơi đến chốn đã bị đuổi đi.

    Hoa Vũ (Theo Toutiao)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ton-ngo-khong-len-troi-xuong-dat-deu-khong-so-vi-sao-chi-ngai-thuy-chien-a329574.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan