+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Trư Bát Giới từng "to gan" làm loạn ra sao trên thiên cung?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ có Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không mới dám đại náo thiên cung, Thiên Bồng Nguyên Soái Trư Bát Giới cũng từng được xem là "nỗi ám ảnh" sau một lần làm loạn.

    Không chỉ có Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không mới dám đại náo thiên cung, Thiên Bồng Nguyên Soái Trư Bát Giới cũng từng được xem là "nỗi ám ảnh" sau một lần làm loạn.

    Trong tác phẩm Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, khán giá có lẽ không còn quá xa lạ với câu chuyện Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không từng đại náo thiên cung. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Thiên Bồng Nguyên Soái Trư Bát Giới, tưởng chừng là người đồ đệ yếu kém nhất của Đường Tăng, cũng từng là "nỗi ám ảnh" một thời sau khi dám "to gan" làm loạn thiên giới.

    Thiên Bồng Nguyên Soái trước khi bị giáng xuống trần gian, đầu thai làm heo.

    Cụ thể, thời điểm Trư Bát Giới gây chuyện lớn xảy ra khoảng 360 năm sau khi Tôn Ngộ Không bị phong ấn dưới chân Ngũ Hành Sơn. 360 năm dưới dương gian có vẻ dài nhưng thực tế chỉ bằng 1 năm trên thiên giới, trùng với dịp Vương mẫu mở tiệc Bàn Đào ăn mừng. Với tâm trạng vui vẻ, thoải mái, Thiên Bồng Nguyên Soái khi ấy đã không ngần ngại mà ăn uống no say tới mức gây chuyện lớn.

    Theo đó, Trư Bát Giới sau khi say "bí tỉ" đã đi đến Quảng Hàm Cung tìm gặp Hằng Nga tiên tử. Được biết, Bát Giới và Hằng Nga vốn đã có quan hệ bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, trong cơn say, Bát Giới có vẻ đã không làm chủ được hành động mà "mượn rượu trêu ghẹo" Hằng Nga quá trớn khiến nàng nổi giận, tìm Ngọc Hoàng mách tội. 

    Sau khi uống say, Trư Bát Giới đã đi trêu ghẹo Hằng Nga khiến Ngọc Hoàng giận dữ.

    Tuy nhiên, trong nguyên tác, tác giả Ngô Thừa Ân lại viết rằng hành động của Thiên Bồng Nguyên Soái bị lộ do Thái Ất Thiên Tôn Vương Linh Quan bắt gặp và tố lên Ngọc Hoàng.

    Biết chuyện, Ngọc Hoàng đã vô cùng giận dữ cử thiên binh thiên tướng truy bắt Trư Bát Giới. Tuy nhiên, vì không chấp nhận chịu phạt, Thiên Bồng Nguyên Soái đã đối đầu và gây ra một cuộc giao chiến lớn với thiên tướng thiên đình. 

    Không những thế, Trư Bát Giới còn chạy tới Đấu Ngưu Cung, nơi Ngọc Hoàng Đại Đế thường xuyên thượng triều với các vị thần tiên. Lúc này, Thiên Bồng Nguyên Soái hiện nguyên hình, dùng hết sức tấn công khiến biết bao thiên binh đang phò tá Ngọc Hoàng tử trận.

    Sau khi bị giáng xuống trần gian, Trư Bát Giới theo chỉ dạy của Quan Âm Bồ Tát đã phò tá Đường Tăng thỉnh kinh như một cách chuộc tội.

    Bát Giới sau đó còn "to gan" tới mức ăn hết rau Linh Chi, báu vật vô cùng quý giá của Vương Mẫu khiến người vô cùng tức giận. 

    Gây ra vụ náo loạn lớn, Bát Giới cuối cùng đã bị Ngọc Hoàng phạt đánh 3.000 đòn tới mức suýt mất mạng. Chỉ khi Thái Bạch Kim Tinh ra mặt xin giảm nhẹ hình phạt, Bát Giới mới giữ lại được mạng sống và bị giáng xuống trần gian, đầu thai làm heo và trở thành người phò tá cho Đường Tăng đi thỉnh kinh theo lời chỉ dạy của Quan Âm Bồ Tát.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-tru-bat-gioi-tung-to-gan-lam-loan-ra-sao-tren-thien-cung-a352844.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan