+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Tuổi thọ của Tôn Ngộ Không và lý do Bồ Đề đứng yên nhìn đồ đệ đại náo Thiên Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay từ đầu Bồ Đề Tổ Sư đã rất cưng chiều và ngầm giúp Tôn Ngộ Không có thể hoàn thành tâm nguyện trường sinh của mình.

    Tôn Ngộ Không được sinh ra từ một viên tiên thạch, lúc xuất thế khiến trời đất rung chuyển, kinh động đến Thiên Đình. Sau đó, thạch hầu sống tự do tự tại ở Hoa Quả Sơn cho đến khi một con khỉ già chết đi trước mặt nó. Thạch hầu nghĩ rằng rồi đến một ngày nó cũng sẽ chết đi như vậy, và dục vọng trường sinh bất lão trong người nổi lên. Thạch hầu quyết tâm ra ngoài tâm sư học đạo, cuối cùng được bái làm môn hạ của Bồ Đề Tổ Sư.

    Bồ Đề đặt tên cho thạch hầu là Tôn Ngộ Không và truyền dạy hai bản lĩnh là "bộ 72 phép biến hóa" và "Cân Đẩu Vân". Điều làm Tôn Ngộ Không bất ngờ là sau khi rời khỏi Bồ Đề Tổ Sư không lâu thì bị Hắc Bạch Vô Thường câu lấy linh hồn mang đi. Chả lẽ pháp thuật học được từ Bồ Đề có vấn đề ư?

    tay du ky tuoi tho cua ton ngo khong va ly do bo de dung yen nhin do de dai nao thien dinh 02
    Ngay khi được đặt tên, Tôn Ngộ Không đã nằm trong sổ sinh tử của Diêm Vương.

    Sự thật là năm đó, Bồ Đề không hề dạy Ngộ Không thuật trường sinh, mà chỉ truyền cho Ngộ Không Đạo thuật. Ngoài ra, ngay sau khi được Bồ Đề đặt tên, thì số mệnh của Tôn Ngộ Không đã được ghi lên sổ sinh tử ở Địa Phủ.

    Với pháp lực của Bồ Đề, ông đương nhiên xem được tuổi thọ của đồ đệ mình. Lúc Tôn Ngộ Không rời đi năm đó vẫn chỉ là một thạch hầu bình thường có số mệnh là 342 tuổi.

    Bồ Đề Tổ Sư hoàn toàn biết được mục địch của Ngộ Không khi tìm đến ông là được trường sinh bất lão và ngay từ đầu ông đã ngầm giúp Ngộ Không đạt được tâm nguyện này.

    Bồ Đề biết được rằng ngay khi đặt tên cho đồ đệ thì cái tên “Tôn Ngộ Không” sẽ xuất hiện trong sổ sinh tử của Diêm Vương và muốn trường sinh bất lão thì chỉ cần xóa bỏ số mệnh trong sổ sinh tử là được. Khi biết được số mệnh của Ngộ Không sắp kết thúc, Bồ Đề Tổ Sử đã lập tức đuổi Ngộ Không đi, cắt đứt mọi liên hệ và không cho phép Ngộ Không được nhắc tới mình.

    Ông làm vậy vì hiểu rằng với tính khí của Ngộ Không, khi bị người của Địa Phủ bắt đi chắc chắn sẽ làm , kinh động Tam Giới, khó tránh lôi kéo ông vào chuyện. Có thể nói ngay từ đầu Bồ Đề Tổ Sư đã biết và luôn muốn giúp đồ đệ mình đạt được ý nguyện.

    Xóa tên trong sổ sinh tử thì dễ nhưng thoát khỏi sự trừng phạt của Thiên Đình mới khó. Do đó, những phép thuật mà Bồ Đề Tổ Sư dạy cho Tôn Ngộ Không đều có tác dụng chạy thoát và giữ mạng. Do đó, cả Thiên Đình cũng chẳng thể làm gì kẻ nổi loạn, chỉ đến đến khi Phật Tổ Như Lai ra mặt mới có thể giam giữ Tôn Ngộ Không dưới Ngũ Hành Sơn.

    tay du ky tuoi tho cua ton ngo khong va ly do bo de dung yen nhin do de dai nao thien dinh 03
    Dưới sự giam cầm của Phật Tổ Như Lai, Tôn Ngộ Không sẽ tránh được Thiên Kiếp của mình.

    Thấy đồ đệ gặp nạn, Bồ Đề không phải không muốn cứu, chỉ là không tiện ra tay mà thôi. Thứ nhất là Ngộ Không vi phạm Thiên điều chắc chắn phải chịu phạt. Thứ hai là ông biết số mệnh của Ngộ Không có duyên với nhà Phật tu thành chính quả sẽ giúp Ngộ Không thoát ra được sự ràng buộc của Tam Giới.

    Cuối cùng là ông lo lắng rằng mỗi người sau khi trường sinh, cứ 500 năm sẽ phải chịu một Thiên Kiếp, sống chết khó đoán, vừa hay dưới bàn tay của Như Lai, Ngộ Không sẽ tránh được Thiên Kiếp đó. Đến đây Bồ Đề Tổ Sư đã có thể mìm cười an tâm cho đồ đề của mình rồi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-tuoi-tho-cua-ton-ngo-khong-va-ly-do-bo-de-dung-yen-nhin-do-de-dai-nao-thien-dinh-a522279.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan