+Aa-
    Zalo

    Tẩy trắng nội tạng trâu bò bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua kiểm tra một cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò trên địa bàn TP Biên Hòa, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm kg nội tạng được ngâm bằng hóa chất

    (ĐSPL) - Qua kiểm tra một cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò trên địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm kg nội tạng được ngâm bằng hóa chất không rõ nguồn gốc.

    Ngày 6/3, tin tức từ Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện và xử lý một cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò bằng cách ngâm hóa chất.

    Theo đó, cơ sở trên do ông Trịnh Quang Thái, trú tại phường Tần Hòa (TP Biên Hòa) làm chủ.

    Tiến hành kiểm tra vào ngày 5/3, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang ngâm khoảng 300kg nội tạng trâu, bò bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, khoảng 500kg nội tạng đã được sơ chế, đựng trong 4 tủ đông lạnh, 30 lít hóa chất và 7kg chất bột màu trắng dùng để tẩy trắng nội tạng.

    Nội tạng trâu, bò trước khi đưa ra chợ đã được ngâm khoảng 1 giờ đồng hồ trong hóa chất. Ảnh: G.K

    Qua khai thác, ông Thái khai nhận, nội tạng sau khi mua về từ các lò mổ trên địa bàn sẽ được sơ chế, ngâm hóa chất trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ để tẩy trắng, làm tươi. Sau đó rửa lại và vận chuyển đi tiêu thụ tại một số chợ trên địa bàn TP Biên Hòa.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử phạt hành chính chủ cơ sở trên. Đồng thời tịch thu toàn bộ số hóa chất, nội tạng, giao cho chính quyền địa phương xử lý.

    Những năm gần đây, tình trạng chế biến thực phẩm bẩn xảy ra gia tăng. Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc, phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở, nhưng tình trạng này vẫn không có xu hướng giảm. Nhiều chủ kinh doanh vẫn bất chấp pháp luật, sự an toàn của người tiêu dùng ngang nhiên “phù phép”, chế biến các thực phẩm trong môi trường ô nhiễm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, môi trường của con người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-trang-noi-tang-trau-bo-bang-hoa-chat-khong-ro-nguon-goc-a86219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan