+Aa-
    Zalo

    Tên lửa tấn công thủ đô Kabul của Afghanistan, ít nhất 3 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các khu vực đông dân cư ở thủ đô Kabul (Afghanistan) vừa bị một số tên lửa tấn công, nhiều người thương vong.

    Các khu vực đông dân cư ở thủ đô Kabul (Afghanistan) vừa bị một số tên lửa tấn công, nhiều người thương vong.

    Theo thông tin ghi nhận, vụ tấn công bằng tên lửa vào thủ đô Kabul của Afghanistan xảy ra vào sáng hôm 21/11. Đây là vụ tấn công mới nhất trong làn sóng bạo lực đang diễn ra ở thủ đô của Aghanistan.

    Phát ngôn viên của bộ Nội vụ Tariq Arian cho biết, 3 dân thường đã thiệt mạng trong vụ tấn công, trong khi 11 người khác bị thương. Phát ngôn viên của cảnh sát Kabul Ferdaws Faramarz cũng xác nhận số liệu tương tự.

    Tuy nhiên, phát ngôn viên của bộ Y tế Masooma Jafari lại cho hay, có 5 thi thể và 21 người bị thương được đưa tới bệnh viện sau khi vụ việc xảy ra.

    Khung cảnh đổ nát tại một khu vực ở thủ đô Kabul (Afghanistan) bị tên lửa tấn công vào hôm 21/11. Ảnh: AFP

    Từ các hình ảnh và video được lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy, tường và cửa sổ tại một số tòa nhà tại các khu vực bị tấn công hư hỏng nặng.

    Phát ngôn viên Arian tiết lộ rằng “những kẻ khủng bố” đã đặt tên lửa vào một chiếc xe tải, sau đó phóng chúng đi. Cũng theo ông, lực lượng chức năng hiện vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định con đường và cách thức phương tiện này di chuyển vào bên trong thành phố.

    Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này. Các phần tử nổi dậy của Taliban cũng phủ nhận liên quan đến vụ tấn công.

    Kể từ thời điểm các cuộc đàm phán hòa bình giữa chỉnh phủ Afghanistan và Taliban bị đình trệ, số lượng các cuộc tấn công của Taliban và các nhóm cực đoan khác đã gia tăng, đặc biệt là tại thủ đô Kabul của Afghanistan, nơi có hơn 5 triệu người dân đang sinh sống.

    Vào đầu tháng này, một nhóm người mang theo súng đã xông vào khuôn viên của trường Đại học Kabul, giết chết ít nhất 35 người, đa số là sinh viên và khiến hơn 50 người bị thương. Vụ tấn công này được cho là do nhóm binh sĩ của Nhà nước Hồi giáo IS thực hiện.

    Đinh Kim(Theo Reuters, Trtworld)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-tan-cong-thu-do-kabul-cua-afghanistan-it-nhat-3-nguoi-chet-a346806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan