+Aa-
    Zalo

    Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh – Chuyên gia huấn luyện phương pháp dạy học và xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng trong thời kỳ chuyển đổi số

    (ĐS&PL) - Nguyễn Hoàng Oanh – Chuyên gia huấn luyện phương pháp dạy học cho giáo viên với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng những trải nghiệm quý giá trong quá trình giảng dạy của mình.

    n

    Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh đã và đang gắn bó, phát triển không ngừng trên con đường giáo dục, xây dựng, sáng tạo, đóng góp các chương trình đào tạo phát triển bản thân và kỹ năng cho học sinh, sinh viên trong thời buổi hiện nay. Chị đã có những cống hiến đáng ghi nhận cùng sự nhiệt huyết đối với nghề nhà giáo. Ngoài ra, Nguyễn Hoàng Oanh còn là một diễn giả, nhà đào tạo truyền cảm hứng, một chuyên gia giải quyết những vấn đề con trẻ. Bên cạnh đó chị là một Trọng tài mindmap quốc tế level 4, Nhà đào tạo siêu trí nhớ, Phó giám đốc kinh doanh tại Công ty CP TMDV DUY TUẤN. Chị là một trong số ít các Master Coach ở Việt Nam có cơ hội được đào tạo chuyên sâu tại các đơn vị uy tín trong và ngoài nước. Chị từng là Trưởng khoa Thương mại Du lịch tại trường Cao đẳng Thương Mại…

    n1

    Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy học, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh được biết đến là 1 người chủ trì xây dựng các chương trình đào tạo (chuyên nghiệp, kỹ năng) nên chị có rất nhiều kinh nghiệm trong việc “đóng gói” những khóa học, những chương trình đào tạo và có nhiều kinh nghiệm trong việc huấn luyện giáo viên. 

    Trong thời gian đi dạy, với vai trò là Trưởng khoa tại trường Cao đẳng Thương Mại (Đà Nẵng), ngoài việc xây dựng chương trình đào tạo, chị còn tham gia huấn luyện và đào tạo giáo viên. Dù với vai trò là giáo viên hay nhà đào tạo, huấn luyện giáo viên thì chị Oanh vẫn gặt hái được rất nhiều thành tích cao, cụ thể chị đã đạt Giải nhì – Cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia năm 2009.

    n2

    Để trở thành một Thầy Cô truyền cảm hứng, bản thân nhà đào tạo cần có cảm hứng với giá trị mình chia sẻ, luôn duy trì năng lượng tích cực và mở lòng học hỏi những điều mới mẻ.

    Khi là Trưởng khoa tại trường cao đẳng Thương mại, chuyên môn chính của chị là xây dựng các chương trình đào tạo, huấn luyện đội ngũ giảng viên về phương pháp dạy học, xây dựng hồ sơ giáo án, bài giảng, kịch bản đứng lớp và cách tạo cảm hứng học tập cho sinh viên. Qua đó, chị giúp giáo viên thực hiện tốt vai trò của mình và tạo động lực, truyền cảm hứng cho người nghe. Nhờ những kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm cùng với sự đam mê nghề nghiệp, chị đã được nhiều cơ sở giáo dục, nhiều trường công lập hiện nay mời về chia sẻ phương pháp dạy học cho giáo viên của nhà trường. Trong năm 2022, chị đã chia sẻ đến hơn 1000 giáo viên về các chủ đề liên quan đến kỹ thuật và phương pháp dạy học; giúp cho giáo viên có nhiều cảm hứng và thay đổi tư duy trong dạy học.

    Đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay, ngoài những kỹ thuật cơ bản trong đào tạo, đứng lớp thì chuyển đổi số đòi hỏi giáo viên cần phải nhạy bén trong việc sử dụng công nghệ và các chương trình đào tạo số hóa. Giáo viên cần phải biết xây dựng bài giảng điện tử cho mình và đưa lên nền tảng online. Điều này đòi hỏi các giáo viên phải luôn luôn cập nhật và bổ sung kiến thức về công nghệ thông tin.

    Hiện nay, chị đang thực hiện dự án hướng dẫn giáo viên trong việc ứng dụng số hóa trong quá trình dạy học. Thay vì giáo viên thực hiện tiết giảng theo phương pháp truyền thống: thực hiện các kỹ thuật như thuyết giảng, đặt câu hỏi, nêu vấn đề,… thì họ có thể biến những nội dung bài giảng thành những câu chuyện, tình huống, và làm thành những thước phim ngắn truyền tải những nội dung chính của bài học. Qua đó kích thích sự tư duy sáng tạo, khả năng liên tưởng cho người học.

    Sự thay đổi từ phương pháp truyền thống trở nên mới mẻ, hiện đại, yêu cầu các giáo viên phải có sự nỗ lực, linh động và không ngừng sáng tạo để có thể tạo ra các video bài giảng, những bộ phim trợ giảng cho quá trình giảng dạy, biến mỗi tiết dạy trở nên thú vị, vui vẻ và có nhiều cảm hứng. Hiểu được những khó khăn trong quá trình chuyển đổi, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh luôn là 1 trong những người đi đầu, cập nhật các kiến thức mới nhất để hướng dẫn lại cho giáo viên kịp thời bổ sung các phương pháp giảng dạy, đào tạo phù hợp xu hướng hiện nay, đặc biệt trong giai đoạn trí tuệ nhân tạo đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi mặt của đời sống.

    n3

    Có lẽ từ chính niềm đam mê giảng dạy, Nguyễn Hoàng Oanh đã dành trọn tâm huyết cả đời trên chuyến đò đưa các em học trò đến với con đường thành công. Vừa trực tiếp là người dạy học cho các em học sinh, sinh viên, Chị còn vừa xây dựng các chương trình dạy học, trở thành nhà đào tạo về phương pháp giảng dạy cho các giáo viên, từ đó giúp cho người học có nhiều cảm hứng học tập, tạo động lực cho sự sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam.

    "Mình mê dạy học lắm. Đối với mình, hạnh phúc chính là được đứng trên bục giảng, chia sẻ hết những kiến thức, kỹ năng mà bản thân đã lĩnh hội được cho giáo viên và các em học sinh, sinh viên. Nhìn các đồng nghiệp của mình có nhiều cảm hứng với nghề, các em học sinh sinh viên có cảm hứng học tập, say mê sáng tạo mình càng thêm yêu nghề và càng muốn gắn bó lâu dài với nghề hơn nữa", chị Hoàng Oanh chia sẻ.

    n4

    Những thành công cùng sự cố gắng ngày đêm của ThS. Nguyễn Hoàng Oanh đã truyền cảm hứng về nhiệt huyết, đam mê trong ngành giáo dục nói chung, đặc biệt thế hệ trẻ là giảng viên, sinh viên nói riêng. Chính những kinh nghiệm, phương pháp, chương trình giảng dạy mà chị mang đến sẽ góp phần rất lớn trong công cuộc cải cách giáo dục và hướng đến một nền giáo dục tiên tiến và hiện đại trong tương lai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thac-si-nguyen-hoang-oanh-chuyen-gia-huan-luyen-phuong-phap-day-hoc-va-xay-dung-cac-chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-trong-thoi-ky-chuyen-doi-so-a565828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.