+Aa-
    Zalo

    Thách thức mới của đảng Dân chủ trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Joe Biden đang gần tiến tới cột mốc quan trọng đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng đến nay vẫn gặp khó khăn trong việc định hướng đường đi trong tương lai của đảng Dân chủ.

    Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 đang đến gần nhưng theo khảo sát mới đây của Gallup, vị thế của đảng Dân chủ trong mắt công chúng đã xấu đi đáng kể kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức. 

    Cụ thể, theo Gallup, các cuộc thăm dò được thực hiện trong 4 tháng đầu năm 2021 cho thấy khoảng 49% cử tri đồng tình với đảng Dân chủ. Trong khi đó, tỷ lệ này đối với phía đảng Cộng hoà là 40%. Tuy nhiên, đến quý 4 năm 2021, lợi thế của đảng Dân chủ đã hoàn toàn biến mất.

    tong thong joe biden 22
    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trải qua năm đầu nhiệm kỳ với nhiều khó khăn. Ảnh: Getty

    Gallup chỉ ra trong những tháng cuối năm 2021, 47% người được hỏi cho biết họ nghiêng về phía đảng Cộng hoà, trong khi tỷ lệ này của đảng Dân chủ đã giảm xuống còn 42%. 

    Nền tảng thăm dò và phân tích cho biết sự thay đổi đột ngột này không phải điều thường thấy. Trên thực tế, lợi thế 5 điểm của đảng Cộng hòa là lợi thế lớn nhất mà họ thiết lập được so với đảng Dân chủ kể từ năm 1995 -  khi đảng Cộng hoà nắm quyền kiểm soát Hạ viện lần đầu tiên sau bốn thập kỷ.

    Trong báo cáo của mình, Gallup lưu ý rằng những thay đổi về sở thích đảng phái này xảy ra cùng lúc với sự sụt giảm tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden. Vào đầu năm 2021, ông Biden và đảng của ông đã có nhiều lợi thế bởi cam kết thay đổi nhiệm kỳ gây chia rẽ của cựu Tổng thống Donald Trump và cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đến cuối năm, dư luận đã quay lưng với ông Biden khi đại dịch COVID-19 vẫn lây lan mạnh mẽ, lạm phát tăng vọt và chương trình nghị sự chính sách của Đảng Dân chủ bị đình trệ tại Quốc hội.

    Tất cả làm tăng thêm một môi trường chính trị ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với đảng Dân chủ khi họ chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ trong mùa thu 2022. Họ sẽ phải chứng minh nhiều thứ để bảo vệ lợi thế sít sao của mình tại Quốc hội. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thach-thuc-moi-cua-dang-dan-chu-truoc-them-bau-cu-giua-nhiem-ky-2022-a526065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan