+Aa-
    Zalo

    Thách thức với tử thần trên cung đường North Yungas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - North Yungas được đánh giá là cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nhiên nơi đây thu hút khá đông khách du lịch đến để thử tay lái và tìm cảm giác mạnh.

    (ĐSPL) - North Yungas được đánh giá là cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nhiên nơi đây thu hút khá đông khách du lịch đến để thử tay lái và tìm cảm giác mạnh.

    Đường North Yungas ở Bolivia chạy dài 69,2 km từ La Paz tới Coroico. Cơ bản mặt đường đất đá chỉ đủ một làn xe chạy, nhưng xe cộ vẫn chạy từ hai phía. Với độ cao tới hơn 3.000m nhưng không hề có lan can bảo vệ, nơi đây thực sự là con đường tử thần đặc biệt vào mùa mưa.

    Cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

    North Yungas gập ghềnh khó đi, một bên là vách núi hiểm trở và bên còn lại là những đường dốc thẳng đứng vô cùng đáng sợ. Thế nhưng người dân nơi đây vẫn phải đi lại trên con đường này vì nó là con đường duy nhất trong vùng có thể ra ngoài. Vào năm 2006, người ta mở một con đường mới an toàn hơn để thay thế con đường này, nên từ đó đến nay con đường này càng ít người qua lại hơn.

    Con đường này được coi là nơi trải nghiệm cho những người ưa cảm giác mạnh. Có rất nhiều người đi qua con đường này đã tử nạn, các cây thánh giá được cắm ven đường cho những người đã chết ở đây. Nhưng không ít du khách đã đến đạp xe trên con đường nguy hiểm này. Đặc biệt, với rất nhiều đoạn đường xuống dốc, lái xe trên North Yungas càng trở nên nguy hiểm hơn. Cũng chính vì vậy mà tai nạn ngoài ý muốn cũng liên tiếp phát sinh. Kể từ năm 1998 cho tới nay, có ít nhất 18 người đạp xe trên đoạn đường này đã tử nạn.

    Du khách thử tay lái với con đường.

    Cũng có rất đông khách du lịch đến đây để chụp ảnh. Những hình ảnh được chụp cheo leo trên những vách đá khiến chúng ta không khỏi khiếp sợ. Chính quyền nơi đây đã đưa ra cảnh báo về độ nguy hiểm của con đường này dù không phóng nhanh vượt ẩu thì tai nạn ngoài ý muốn vẫn có thể phát sinh. Hy vọng những ai thích mạo hiểm sẽ biết quý trọng sinh mệnh của mình. Đừng khiêu chiến với tử thần!

    NINH LAN (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]XDonwXkdS1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thach-thuc-voi-tu-than-tren-cung-duong-north-yungas-a105734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.