+Aa-
    Zalo

    Thái Bình: Tìm người thân cho bé trai bị bỏ rơi trong chùa cùng lời nhắn nhờ "nuôi giúp cháu nên người"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền phường Bồ Xuyên (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đang tìm kiếm người thân của bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chùa.

    Chính quyền phường Bồ Xuyên (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đang tìm kiếm người thân của bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chùa cùng lời nhắn nhờ "nuôi giúp cháu nên người".

    Bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chùa. Ảnh: Người Đưa Tin

    Tối ngày 3/10, thông tin trên báo Người Đưa Tin, Trung tá Lê Trường Giang - Trưởng Công an phường Bồ Xuyên (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, khoảng 13h30 ngày 2/10, trụ trì chùa Vạn Xuân (phường Bồ Xuyên) phát hiện bé trai gần 1 tháng tuổi đã được cắt dây rốn nằm trong hộp carton đặt ở sân chùa.

    "Nhận được tin báo, đại diện chính quyền địa phương phối hợp với các ban ngành đoàn thể lập tức có mặt xác minh. Khi chúng tôi có mặt, cháu bé đã được người nhà chùa đưa vào trong ủ ấm, chăm sóc và cho bé bú sữa”, Trung tá Giang cho biết.

    Bên trong hộp là một vài bộ quần áo sơ sinh và tờ giấy với dòng chữ viết tay: “Tôi sinh được cháu nhưng vì điều kiện, hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu nên nhờ ông bà nào đó nuôi giúp cháu nên người”.

    Ngay sau khi nhận được tin báo từ trụ trì chùa Vạn Xuân, chính quyền phường Bồ Xuyên cử cán bộ đến lập biên bản, đồng thời đưa em bé bị bỏ rơi tới Bệnh viện Nhi Thái Bình kiểm tra sức khỏe ban đầu. Kết quả cho thấy bé nặng 3,7kg, không có bệnh truyền nhiễm, sức khỏe ổn định.

    Sau đó, bé được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để tiếp tục chăm sóc.

    VTC News thông tin thêm, UBND phường Bồ Xuyên đã thông báo rộng rãi trên loa phường, Đài Phát thanh Thành phố để tìm người thân cho bé trai.

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa có ai tới nhận. Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn nghe thông tin đã đến xin nhận nuôi dưỡng cháu bé nhưng chính quyền vẫn chưa giải quyết.

    Trường hợp không có người thân tới đón, chính quyền địa phương sẽ lên phương án cho - nhận nuôi theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-tim-nguoi-than-cho-be-trai-bi-bo-roi-trong-chua-cung-loi-nhan-nho-nuoi-giup-chau-nen-nguoi-a295523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan