+Aa-
    Zalo

    Thái Lan gặp Việt Nam ở King's Cup để chứng tỏ vị thế ở Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV trưởng tuyển Thái Lan đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi biết sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam trong trận ra quân tại King's Cup 2019.

    HLV trưởng tuyển Thái Lan đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi biết sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam trong trận ra quân tại King's Cup 2019.

    Lá thăm may rủi đã đưa hai kình địch ở Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan đụng độ ngay trong ngày mở màn King's Cup 2019.

    Việt Nam đối đầu Thái Lan trong ngày mở màn King's Cup 2019. Ảnh: FAT

    Ngay từ khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định thay đổi thể thức xếp cặp đấu King's Cup sang bốc thăm, đã có rất nhiều người nghĩ tới kịch bản này.

    Đây là kết quả đúng như mong muốn của CĐV Thái Lan, bởi trong thời gian gần đây đội bóng con cưng của họ đã liên tục phải đón nhận thất bại trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

    Sau sự sa sút của tuyển quốc gia cũng như các tuyển trẻ và chứng kiến những kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở châu lục, người hâm mộ xứ sở Chùa Vàng rất muốn đội nhà lấy lại thể diện.

    Đối với ĐT Thái Lan, trận gặp Việt Nam ít nhiều được xem là cơ hội để vừa xoa dịu sự chỉ trích và vừa tạo động lực để lấy lại ngôi vị số 1 của bóng đá Đông Nam Á và hướng đến vòng loại World Cup 2022 trong thời gian tới.

    Điều này được chính HLV trưởng của Thái Lan - ông Sirisak Yodyardthai thừa nhận ngay sau lễ bốc thăm.

    “Việt Nam đã thể hiện tốt trong 2 năm qua. Điều đó thực sự là động lực tích cực cho chúng tôi ở King’s Cup lần này. Thái Lan muốn chứng minh ai mới là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng” - HLV trưởng Thái Lan nhấn mạnh.

    HLV trưởng Thái Lan Sirisak Yodyardthai. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, FAT cũng khẳng định sẽ gọi toàn bộ những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài về tham dự King’s Cup lần thứ 47 tổ chức vào tháng 6 tới.

    Đặt quyết tâm rất cao cho giải đấu lần này, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nhấn mạnh: "Với các cầu thủ khác, tôi yêu cầu ban huấn luyện phải chọn những người có phong độ tốt nhất, được chơi thường xuyên nhất lên tuyển Thái Lan. Tôi tin các cầu thủ và người hâm mộ đều muốn giữ chiếc cúp ở lại Thái Lan. Bởi King’s Cup là danh hiệu thiêng liêng, có ý nghĩa quan trọng với bóng đá Thái".

    Hiện tại, 4 ngôi sao lớn nhất của tuyển Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin (Sapporo), Theerathorn Buntham (Yokohama.M), Thitiphan Phokchan (Oita) và thủ môn Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven).

    Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-gap-viet-nam-o-kings-cup-de-chung-to-vi-the-o-dong-nam-a-a274488.html
    Sự kiện: King’s Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan