+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Một người biểu tình tự sát bên ngoài ngôi Đền Dhammakaya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù cảnh sát đã cố gắng thuyết phục nhưng đến 21 giờ ngày 25/2, người đàn ông trung niên này đã tròng dây vào cổ và nhảy xuống.

    Mặc dù cảnh sát đã cố gắng thuyết phục nhưng đến 21 giờ ngày 25/2, người đàn ông trung niên này đã tròng dây vào cổ và nhảy xuống.

    TTXVN đưa tin, vào tối  ngày 25/2, một người đàn ông trung niên đã treo cổ tự vẫn bên ngoài Đền Dhammakaya  giữa tâm điểm của cuộc đối đầu giữa giới chức Thái Lan và các giáo đồ Dhammakaya suốt hơn 10 ngày qua.

    Được biết, người đàn ông này trước đó đã leo lên cột ăngten cao 100m của một đài phát thanh trước ngôi đền Dhammakaya, giương khẩu hiệu phản đối việc áp dụng Điều 44 hiến pháp lâm thời để phong tỏa ngôi đền ở tỉnh Pathum Thani này.

    Sau khi sự việc xảy ra, người này đã được đưa xuống khỏi cột ăngten nhưng vẫn chưa được xác định danh tính.

    Người đàn ông giương khẩu hiệu phản đối trước khi tự vẫn. Nguồn: khaosodenglish.com.

    Trong những ngày qua, cuộc đối đầu căng thẳng giữa binh lính, cảnh sát và nhân viên công lực Thái Lan với các giáo đồ Dhammakaya vẫn tiếp tục leo thang.

    VTV đưa tin, ngôi chùa Wat Phra Dhammakaya là trung tâm của một môn phái Phật giáo có hàng triệu môn đồ, nhưng lại bị chỉ trích vì thương mại hóa Phật giáo. Sáng ngày 16/2, khoảng 2.000 cảnh sát và binh sĩ được triển khai bao vây ngôi chùa Wat Dhammakaya quyền lực nhưng đầy tai tiếng để truy bắt sư trụ trì trì ở đây.

    Sư trụ trì của chùa này, Phra Dhammachayo, bị cáo buộc nhận số tiền đến 1,2 tỷ baht (khoảng 33 triệu USD) từ việc biển thũ công quỹ, tham ô, rửa tiền.

    Cảnh sát đã nhiều lần truy bắt vị trụ trì 72 tuổi này nhưng không thành vì gặp cản trở của các phật tử và nguời trung thành với nghi phạm.

    Tiếp đó, Tri thức trực tuyến đăng tải, ngày 19/2, bất chấp phản đối từ những nhà tu hành, cảnh sát Thái Lan thắt chặt mọi vòng vây an ninh nhằm tìm ra sư trụ trì bị tố nham nhũng của chùa Wat Phra Dhammakaya.

    Các nhà sư và người tu hành không cư ngụ tại chùa Wat Phra Dhammakaya phải rời khỏi khu vực trước 15h ngày 19/2 dù chùa đã yêu cầu chính phủ dừng cuộc điều tra. Người dân Thái Lan phản đối cuộc điều tra của lực lượng cảnh sát. Họ cho rằng chính quyền đang tìm cách can thiệp vào công trình tôn giáo vốn được xây dựng bởi người dân. Cảnh sát ngăn cản người dân vào trong chùa, vì vậy họ phải ngồi ngoài, khiến tình trạng ách tắc giao thông trở nên nghiêm trọng. 

    Những người trái lệnh của Hội đồng quốc gia vì trật tự và hòa bình (NCPO) Thái Lan sẽ phải phải đối mặt với hình phạt một năm tù giam hoặc khoản tiền phạt lên đến 20.000 baht (gần 600 USD). Ảnh chụp những nhà sư đang cầu nguyện phía bên ngoài, sau khi rồi khỏi chùa.

    Đại diện nhà chùa đã lên tiếng yêu cầu chính phủ ngừng cuộc truy tìm, trong khi các nhà sư cũng cho biết họ không muốn rời khỏi chùa. Phra Sanitwong Wutthiwaso, người phụ trách truyền thông của chùa, cho biết lệnh phong tỏa khiến nhiều nhà sư không muốn tham gia vào các nghi lễ tôn giáo của chùa. Sau 15h ngày 19/2, cảnh sát bắt đầu nhận dạng các nhà sư trong chùa.

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-mot-nguoi-bieu-tinh-tu-sat-ben-ngoai-ngoi-den-dhammakaya-a182220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan