+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Phát hiện nhà máy tái chế khẩu trang đã qua sử dụng bằng "chiêu độc" dùng bàn là ủi phẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Thái Lan đã bất ngờ đột kích một nhà máy tái chế, buôn bán khẩu trang đã qua sử dụng ở tỉnh Saraburi miền Trung nước này.

    Cảnh sát Thái Lan đã bất ngờ đột kích một nhà máy tái chế, buôn bán khẩu trang đã qua sử dụng ở tỉnh Saraburi miền Trung nước này.

    Cảnh sát đang điều tra xưởng sản xuất khẩu trang này. Ảnh: The Nation

    Hôm 2/3, ông Somsak Kaewsena, Cảnh sát trưởng quận Wihandaeng (tỉnh Saraburi, Thái Lan), cùng các sĩ quan cảnh sát từ Sở cảnh sát Wihandaeng đã đột kích một nhà máy ở tiểu khu Nongsuong sau khi có thông tin cho rằng cơ sở này tái chế trái phép khẩu trang đã qua sử dụng.

    Tại đây, cảnh sát phát hiện sáu công nhân đang phân loại khẩu trang đã qua sử dụng và ủi chúng trước khi xếp vào hộp. Một trong những công nhân nói với với cảnh sát rằng họ đã nhập những chiếc khẩu trang này từ một đại lý và không hề biết nguồn gốc thực sự của nó.

    "Công nhân cho biết họ được trả với giá 1 baht (hơn 700 đồng) mỗi chiếc và họ tái chế khoảng 300-400 khẩu trang mỗi ngày”, ông Somsak nói.

    Các quan chức đã thu giữ tất cả các mặt nạ tại nhà máy và gửi một số mẫu cho Bộ Thương mại để điều tra nguồn gốc.

    "Tôi cũng đã liên lạc với Văn phòng Y tế Công cộng Wihandaeng để buộc tội nhà máy, vì hoạt động của nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người mua khẩu trang đã sử dụng cũng như những người trong cộng đồng gần nhà máy", Somsak tuyên bố. 

    Người dân Thái Lan hiện đang than phiền về sự thiếu hụt khẩu trang trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan, sau khi Bộ Y tế nước này xác nhận hôm 1/3 rằng một người đàn ông 35 tuổi tại nước này đã tử vong do biến chứng của virus SARS-CoV-2 gây ra.

    Thái Lan hiện có 43 ca nhiễm Covid-19. Phần lớn những người bị nhiễm là khách du lịch Trung Quốc hoặc người Thái Lan đã tiếp xúc với khách du lịch.

    Virus có nguồn gốc từ Trung Quốc, đã giết chết hơn 3.000 người trên toàn thế giới, đã ảnh hưởng nặng nề đến các sự kiện thể thao, buộc phải có một danh sách dài các hoãn và hủy bỏ.

    Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đến nay đã xuất hiện tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến gần 91.000 người nhiễm, hơn 3.100 người tử vong và hơn 48.000 người đã được chữa khỏi.

    Số ca nhiễm mới đang giảm tại Trung Quốc đại lục nhưng tăng lên ở các nước Hàn Quốc, Italy và Iran.

    Mộc Miên (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-phat-hien-nha-may-tai-che-khau-trang-da-qua-su-dung-bang-chieu-doc-dung-ban-la-ui-phang-a313856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan