+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Tướng Prawit Wongsuwon từ chức lãnh đạo đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP)

    (ĐS&PL) - Tướng Prawit Wongsuwon, lãnh đạo đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP) đứng đầu liên minh cầm quyền sắp mãn nhiệm tại Thái Lan, đã tuyên bố từ chức.

    Ngày 29/7, Tướng Prawit Wongsuwon, lãnh đạo đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP) đứng đầu liên minh cầm quyền sắp mãn nhiệm tại Thái Lan, đã tuyên bố từ chức, tạo cơ hội cho ban chấp hành mới của đảng này được thành lập.

    Phó lãnh đạo đảng PPRP Paiboon Nititawan cho biết, Tướng Prawit, người hiện cũng là Phó Thủ tướng chính phủ Thái Lan sắp mãn nhiệm, đã nộp đơn từ chức sáng cùng ngày, đồng thời xác nhận quyết định từ chức của ông Prawit có hiệu lực ngay lập tức.

    thai lan tuong prawit wongsuwon tu chuc lanh dao dang quyen luc nha nuoc nhan dan pprp 1
    Tướng Prawit Wongsuwon, lãnh đạo đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP) đứng đầu liên minh cầm quyền sắp mãn nhiệm tại Thái Lan. Ảnh: Thaipbs World.

    Việc lãnh đạo đảng từ chức đồng nghĩa với việc chấm dứt nhiệm kỳ hiện nay của Ban chấp hành đảng PPRP.

    Cũng trong sáng nay, ông Paiboon đã triệu tập một cuộc họp để bầu lãnh đạo đảng mới và trong cuộc họp, ông Prawit lại được đề cử, đồng thời là ứng viên duy nhất. Tuy nhiên, chính trị gia này không dự cuộc họp nêu trên.

    Mặc dù vậy, phát biểu trước phiên bỏ phiếu, ông Paiboon khẳng định: "Tướng Prawit sẽ tiếp tục ở lại và theo dõi các bước đi của đảng".

    Tướng Prawit Wongsuwon là một nhân vật quen mặt với chính trường Thái Lan. Ông hiện là Phó Thủ tướng chính phủ thứ nhất. Đáng chú ý, chính trị gia này từng có giai đoạn tạm thời đứng đầu chính phủ Thái Lan sau khi người bạn thân của ông, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, tạm thời rời bỏ chức vụ hồi tháng 8/2022 theo phán quyết của Tòa án Tối cao Thái Lan liên quan tới thời hạn nhiệm kỳ.

    Trong tuần này, đảng Tiến bước (MFP), đảng giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử Thái Lan ngày 14/5 vừa qua, tuyên bố sẽ không liên minh với PPRP và đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất (UTN) trong quá trình thành lập chính phủ mới.

    Dự kiến, cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Thái Lan để tìm thủ tướng mới sẽ diễn ra vào đầu tháng Tám tới.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-tuong-prawit-wongsuwon-tu-chuc-lanh-dao-dang-quyen-luc-nha-nuoc-nhan-dan-pprp-a584756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thái Lan chưa thể bầu được Thủ tướng mới

    Thái Lan chưa thể bầu được Thủ tướng mới

    Ông Pita Limjaroenrat - ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế thủ tướng đã không thể giành đủ số phiếu ủng hộ cần thiết để trở thành Thủ tướng Thái Lan. Dự kiến cuộc bỏ phiếu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19/7.