+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    (ĐS&PL) - Ngày 28/6, trao đổi với PV ĐS&PL, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên cho biết, trong ngày thi đầu tiên đã có 3 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên cho biết, trong buổi thi ngày 28/6 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thi môn Ngữ văn, số thí sinh đăng ký dự thi là 16.031 em, số dự thi 15.987 em, vắng 44 thí sinh (trong đó có thí sinh được miễn thi, đặc cách, bị ốm…).

    anh chup man hinh 2023 06 28 luc 54434 ch

    Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Ngữ văn vừa sức, nằm trong chương trình phổ thông và có câu hỏi phân loại thí sinh.

    Trong buổi thi đầu tiên, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi, cụ thể: Tại điểm thi Trường THPT Định Hóa có 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi; tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Thái Nguyên) có 1 thí sinh tự do sử dụng tài liệu trong phòng thi.

    Môn toán, số thí sinh đăng ký dự thi là 15.922; số thí sinh dự thi 15.875; số thí sinh vắng thi là 47. Trong buổi chiều cùng ngày, có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi (tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ).

    Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn, đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Gang Thép (TP.Thái Nguyên).

    Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường đề nghị lãnh đạo điểm thi và các lực lượng liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; đặc biệt là phòng, chống gian lận trong thi cử, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao.

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh, các ngành liên quan và các điểm thi không được lơ là, chủ quan, cần tập trung rà soát, giám sát chặt chẽ tình hình, đặc biệt là diễn biến bất thường của thời tiết để hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh và cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi.

    Để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên đã huy động trên 2.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong Kỳ thi. Các điểm thi đều tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bố trí đầy đủ phòng thi dự phòng; triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, dự phòng tình huống bất thường khi có mưa bão; chủ động rà soát các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ…

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-3-thi-sinh-vi-pham-quy-che-thi-trong-ngay-dau-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2023-a580940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan