+Aa-
    Zalo

    Thái tử Saudi Arabia đã sở hữu Man Utd với giá 4 tỷ bảng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Anh bất ngờ cho biết Man Utd đã chính thức thuộc sở hữu của Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman, chỉ còn chờ thông báo chính thức của CLB.

    Truyền thông Anh bất ngờ cho biết Man Utd đã chính thức thuộc sở hữu của Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman, chỉ còn chờ thông báo chính thức của CLB.

    Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia được cho là "fan cứng" của M.U.

    Mới đây, báo chí Anh đồng loạt đưa tin, nhà Glazers đã bán đứt Manchester United cho Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia với giá 4 tỷ bảng.

    Thông tin này được truyền thông Anh đăng tải kèm hình ảnh được cho là Bộ trưởng Nội vụ, Ngoại giao và Mật vụ Saudi Arabia Moaid Mahjoub xác nhận trên trang LinkedIn của mình.

    "Các nhà đầu tư Saudi Arabia đã đạt thỏa thuận mua lại M.U sau khi phái đoàn của M.U đã tới Saudi Arabia vào hôm qua. Hãy chờ đợi thông báo chính thức từ đội bóng", nội dung được cho là ông Moaid Mahjoub viết.

    Trước đó, Thái tử Mohammad bin Salman đã 2 lần được cho là hỏi mua M.U nhưng 2 bên không đạt được thỏa thuận. Sau đó, trang The Athletic khẳng định chủ sở hữu của MU là nhà Glazers chỉ bán đội chủ sân Old Trafford nếu nhận được 4 tỷ bảng.

    Nếu như thương vụ này thành công, đây sẽ là vụ chuyển giao có giá trị cao nhất trong lịch sử, vượt qua rất nhiều giá 790 triệu bảng mà gia đình Glazers đã trả để mua lại M.U vào năm 2005.

    Gia đình của Thái tử Salman giàu nhất Saudi Arabia nhờ các hoạt động kinh doanh và sản xuất dầu mỏ. Theo Daily Star, tổng tài sản của gia đình quốc vương Saudi Arabia là 850 tỷ bảng.

    Thái tử Mohammad bin Salman đã dành sự quan tâm tới MU vào tháng 10/2018, nhưng ở thời điểm đó, các ông chủ của Quỷ đỏ đã từ chối.

    Hồi tháng 2/2019, Thái tử Mohammad Bin Salman một lần nữa được cho là đưa ra mức dự chi 3,8 tỷ bảng để chiêu mộ M.U nhằm cạnh tranh với những quyền lực khác trong khu vực như Qatar và UAE, nơi đang sở hữu lần lượt PSG và Man City.

    Những nguồn tin từ Anh cho biết nhà Glazers chưa từng rao bán MU, tuy nhiên với mức giá đủ lớn, vụ chuyển đổi hoàn toàn có thể diễn ra.

    CĐV M.U đang hy vọng thương vụ này sẽ trở thành sự thực bởi nguồn tiền "khủng" từ ông chủ mới có thể giúp "Quỷ đỏ" chi nhiều hơn trên thị trường chuyển nhương, "thay máu" đội hình và cải thiện tình hình khó khăn hiện tại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-saudi-arabia-da-so-huu-man-utd-voi-gia-4-ty-bang-a299337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan