+Aa-
    Zalo

    Thái tử Thái Lan xóa bỏ tên hoàng tộc gia đình vợ vì tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thái tử kế vị Thái Lan mới đây đã yêu cầu tước bỏ tên hoàng tộc mà Hoàng gia đã ban tặng cho gia đình vợ vì những cáo buộc tham nhũng.

    (ĐSPL) – Thái tử kế vị Thái Lan mới đây đã yêu cầu tước bỏ tên hoàng tộc mà Hoàng gia đã ban tặng cho gia đình vợ vì những cáo buộc tham nhũng.
    Theo tin tức từ New York Times, trong một công văn đề ngày 28/11/2014 gửi Bộ Nội vụ, Hoàng tử kế vị Thái Lan Vajiralongkorn yêu cầu tước bỏ tên hoàng tộc mà Hoàng gia Thái đã ban tặng cho Công nương Srirasmi và toàn bộ các thành viên gia tộc vợ ông.
    Thái tử kế vị Thái Lan xóa bỏ tên hoàng tộc của gia đình vợ

    Thái tử kế vị Thái Lan Maha Vajiralongkorn và phu nhân Srirasm.

    Quyết định này được đưa ra sau khi 7 người thân trong gia đình vương phi Thái Lan bị bắt giữ với các cáo buộc tham nhũng.
    Theo tờ Bangkok Post, nhiều người trong gia đình Công nương Srirasmi, đã dính líu vào một vụ bê bối tham nhũng lớn chưa từng thấy tại quốc gia này. Các tài sản trị giá tương đương 250 triệu euro, trong đó có nhiều tượng Phật cổ, đã bị chính quyền thu giữ.
    BBC cho biết có 7 nghi can trong vụ điều tra là người thân của vương phi Srirasmi. Nghi can hàng đầu trong cuộc điều tra, Thượng tướng cảnh sát Pongpat là cậu của vương phi. Ông bị bắt vì tình nghi liên quan đến khối tài sản khổng lồ từ việc buôn lậu và tổ chức bài bạc.
    Video tham khảo:
    Hàng loạt sĩ quan cảnh sát Thái Lan bị “sờ gáy” vì tham nhũng
    Ngoài ra, bốn anh chị em ruột cùng hai người bà con gần của vương phi cũng chung số phận. Họ bị cáo buộc dùng danh tiếng hoàng gia để hưởng lợi, thu nợ, bắt giam người trái phép và tống tiền.
    Theo BBC, yêu cầu nói trên của thái tử Vajiralongkorn được xem như bước đầu tiên của việc ly hôn. Dù chưa chính thức chia tay nhưng trước đó, mối quan hệ của hai người vốn đã lạnh nhạt từ lâu.
    Sự việc được đồn đoán chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của Hoàng gia Thái Lan trong khi sức khỏe vua Bhumibol, 86 tuổi đang ngày càng suy yếu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-thai-lan-xoa-bo-ten-hoang-toc-gia-dinh-vo-vi-tham-nhung-a71864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan