+Aa-
    Zalo

    Thaiholdings của bầu Thụy góp vốn thành lập công ty tỷ USD làm dự án Cảng hàng không vũ trụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Thaispace được thành lập với vốn điều lệ 26.688 tỷ, trong đó, Thaiholdings dự kiến góp 1.334 tỷ.

    HĐQT CTCP Thaiholdings (MCK: THD, sàn HoSE) vừa thông qua việc góp vốn thành lập CTCP Thaispace và các nội dung đăng ký doanh nghiệp của Thaispace.

    thaiholding cua bau thuy gop von thanh lap cong ty ty usd lam du an cang hang khong vu tru dspl
    Thaispace được thành lập để thực hiện dự án Càng hàng không vũ trụ. Ảnh minh họa

    Tổng vốn điều lệ dự kiến của Công ty cổ phần Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5% tổng mức vốn điều lệ của Công ty cổ phần Thaispace.

    Ngoài ra, Thaispace còn dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện.

    Mục tiêu thành lập CTCP Thaispace là để làm dự án Càng hàng không vũ trụm, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

    Phía Công ty cho biết chiến lược đầu tư này cũng phù hợp với Quyết định 169/QĐ-TTg ngày 04/02/2021 về phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vũ trụ đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

    Trước đó, ngày 28/12, HĐQT Thaiholdings đã thông qua việc đồng ý đề xuất dự án cảng vũ trụ du lịch tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 30.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022-2026.

    Mục tiêu của dự án này là xây dựng phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế và đưa Việt Nam sánh ngang các cường quốc vũ trụ trên thế giới. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng thế mạnh du lịch của Phú Quốc.

    Trở lại với Thaiholdings, về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp báo doanh thu ở mức 6.187 tỷ đồng, gấp 5,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế 475 tỷ đồng, gấp gần 7 lần cùng kỳ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thaiholdings-cua-bau-thuy-gop-von-thanh-lap-cong-ty-ty-usd-lam-du-an-cang-hang-khong-vu-tru-a524154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan