+Aa-
    Zalo

    Thảm án, thím mang thai sáu tháng bị cháu họ đoạt mạng sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thay vì nhận lỗi khi bị thím nhắc nhở, Trí chạy vào trong nhà lấy cây kéo lẻn ra đâm một phát chí mạng khiến chị Đ. tử vong trên đường đi cấp cứu.

    (ĐSPL) - Bị mẹ tra hỏi khi thấy mặt mày bầm tím, Trần Văn Trường đã kể cho mẹ là chị Trần Thị Đ. nghe toàn bộ sự việc mình bị anh con nhà bác ruột là Trần Văn Trí chặn đánh. Xót con, chị Đ. dù đang mang thai tháng thứ sáu đã vội bỏ hết mọi công việc chạy sang nhà anh chồng để nhắc nhở đứa cháu ngỗ ngược...
    Thế nhưng, thay vì nhận lỗi khi bị thím nhắc nhở, "con diều hâu" chuyên ăn hiếp trẻ con trong xóm lâu nay lại chạy vào trong nhà lấy cây kéo lẻn ra đâm một phát chí mạng khiến chị Đ. tử vong trên đường đi cấp cứu.
    Thảm án bất ngờ
    Sáng 18/4, nhận được những thông tin ban đầu về sự việc, chúng tôi lập tức đã tìm về thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để tìm hiểu rõ toàn bộ nội dung sự việc. Chẳng mấy khó khăn để chúng tôi có thể tìm về cái xóm nghèo Trà Lang. Con đường bê tông dẫn vào thôn vốn tĩnh lặng, nay trở nên náo nhiệt hơn thường lệ, mọi người tụ tập bàn tán xôn xao về sự việc gây chấn động dư luận xảy ra trên địa bàn thôn chiều 17/4.
    Trước đó, vào hồi 17h ngày 17/4 thấy con trai là Trần Văn Trường (SN 2005, đang học lớp 3 trường tiểu học Trần Quý Cáp) đi học về mặt mũi bầm giập, mắt sưng húp, chị Trần Thị Đ. (tên thường gọi là K.A., SN 1979, ngụ cùng địa chỉ) dù đang bận chuẩn bị bữa cơm chiều cho cả gia đình nhưng cũng quay lại hỏi cho ra ngọn ngành.
    Thấy mẹ tra hỏi, cậu bé Trường ấm ứ trong miệng không chịu nói. Phải dỗ dành một lúc, cậu bé Trường mới chịu kể cho mẹ nghe đầu đuôi câu chuyện bị người anh con nhà bác ruột là Trần Văn Trí (SN 1999, cùng ngụ thôn Trà Lang) bắt nạt. Khi nghe Trường kể đầu đuôi câu chuyện, chị Đ. nổi giận bừng bừng.
    Theo lời Trường kể, Trường "dọa" sẽ về mách mẹ chuyện Trí bắn ná cao su vào mặt mình thì Trí không những không sợ mà còn tiếp tục dọa nạt đứa em họ kém mình mấy tuổi. Thấy thái độ của Trường kiên quyết về mách mẹ, nên đến khoảng 16h30 cùng ngày, Trí cùng "đồng bọn" chặn đánh Trường ngay trên đường vào thôn, khiến mặt mũi cậu bé bầm dập, mắt mũi sưng húp.
    Thấy con bị cháu đánh như vậy, chị Đ. không quên gọi chồng là anh Trần Văn Sự (SN 1976) ra kể hết đầu đuôi mọi sự việc. Nghe vợ kể xong, anh Sự liền bảo: "Mẹ mày ở nhà làm gì thì làm đi, việc này để tôi". Nói rồi anh Sự lật đật đi sang nhà anh ruột là Trần Văn Tâm (bố của Trí - PV) để làm cho ra lẽ.
    Chị Đ. vì quá xót con nên dẫn theo Trường đi tắt qua ruộng ngô bên nhà sang nhà anh chồng để "bắt đền" vì làm con chị ra nông nỗi như vậy. Đến nơi, thấy Trí đang ở trong nhà  chị Đ. lớn tiếng quát mắng thì Trí vẫn cãi cố mình không đánh em. Quá tức giận, chị Đ. liền lấy một đoạn cây sắn đang dựng ở bên lối đi đánh vào người Trí một cái nhưng Trí chạy được.
    Trong lúc chị Đ. tiếp tục la rầy thì anh trai của Trí ra "cãi" lại thím dâu vì la mắng không có cơ sở. Trong lúc đó, Trí đã chạy vào trong nhà kiếm được cây kéo chạy ra đâm một nhát chí mạng vào sau lưng chị Đ. khiến chị gục ngã ngay tại chỗ.
    Dù được mọi người đưa đi cấp cứu thế nhưng do vết thương quá nặng chị Đ. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Điều càng đau lòng hơn, cái thai sáu tháng trong bụng chị Đ. cũng không thể giữ được.
    Thảm án người mẹ mang thai sáu tháng bị đứa cháu đoạt mạng sống
    Đối tượng Trần Văn Trí tại cơ quan CSĐT (ảnh do cơ quan CSĐT cung cấp).
    Tội ác được báo trước?
    Theo những người thân thiết của gia đình có mặt tại đám tang của chị Đ. thì ông Tâm có tất cả ba người con trong đó có hai trai một gái, Trí là con thứ hai. Cả Trí và anh trai đều đã bỏ học dù bố mẹ luôn khuyến khích các con ăn học.
    Từ khi nghỉ học, Trí cùng anh trai mình tạo thành cặp đôi "diều hâu" có tiếng ở trong thôn vì hai anh em có cùng sở thích bắt nạt những em bé khác ở trong thôn. Những đứa trẻ bị anh em Trí đánh nếu về mách bố mẹ, thì sẽ tiếp tục bị anh em Trí đánh đến khi nào thôi không dám mách bố mẹ nữa thì mới tha cho.
    Càng đặc biệt hơn, khi Trí bước sang tuổi 15 nhưng cao chưa đầy 1,3m này lại có sở thích bắt nạt anh em họ trong nhà. Khi chúng tôi đặt câu hỏi: "Bố mẹ Trí không có biện pháp gì giáo dục các con à?".
    Ông Huỳnh Ngọc Tửu - Trưởng thôn Trà Lang cho biết: "Khi thấy con mình có bản tính “diều hâu” như vậy nên khi nghe bà con lối xóm nhắc lại, anh Tâm cũng không ít lần nhắc nhở, thậm chí đánh đập cũng có. Tôi còn nhớ có lần anh Tâm dốc ngược nó (Trí -PV) vào bể nước vì không chịu nghe lời. Lần đó, may có mọi người can thiệp kịp thời không thì thằng Trí chẳng sống nổi để gây ra chuyện tày đình như bây giờ. Thế nhưng do bản chất lì lợm cộng với việc bố mẹ lại hay đi làm ăn xa ở quê ngoại, chẳng có ai quản lý nên anh em Trí thường xuyên lêu lổng gây chuyện với bọn trẻ trong thôn".
    Ngồi ngay bên cạnh chúng tôi, ông Trần Văn B. (SN 1938), bố chồng của nạn nhân cũng là ông nội của hung thủ không khỏi xót xa bật lên câu nói: "Tại sao ông trời lại nỡ để vậy!?". Người đàn ông đã ở cái tuổi gần đất xa trời ấy nay lại rơi vào cái cảnh đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, ông bảo: "Cái  Đ. vốn thùy mị nết na, nó chẳng để mất lòng ai bao giờ. Mọi người trong xóm ai ai cũng quý mến nó. Thế mà nó lại phải chịu cái chết oan nghiệt như vậy".  Thấy ông nội nghẹn nước mắt, hai đứa con của chị Đ. chạy đến ngồi bên cạnh ông nội.
    Thảm án người mẹ mang thai sáu tháng bị đứa cháu đoạt mạng sống
    Cháu Trần Văn Trường hồn nhiên kể lại mọi chuyện cho cô giáo chủ nhiệm nghe.
    Thấy hai cháu vẫn vui vẻ tươi cười, chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ quá lớn, ông B. càng nghẹn ngào. Khi chúng tôi hỏi mẹ đang đi đâu thì bé Hải thì thầm: "Mẹ con đang đi viện", rồi Hải nhoẻn miệng cười chạy vội ra chơi với các anh em họ khiến chúng tôi không khỏi xót xa.
    Thấy cháu vẫn hồn nhiên chơi, chị Trần Thị Lan, chị gái của chị Đ. cùng những người đang có mặt ở đó không cầm được nước mắt, bật khóc nức nở. Chị bảo em gái mình đoản mệnh, nhưng không biết tương lai hai đứa cháu mình rồi sẽ ra sao khi chúng lớn lên mà thiếu đi hơi ấm, vòng tay chăm sóc của người mẹ. Ánh mắt ngây thơ trong veo của bé Hải nhìn theo khiến chúng tôi ra về trong nỗi ám ảnh khôn nguôi...
    Bắt khẩn cấp hung thủ nhí
    Chiều 18/4, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, các cán bộ chiến sỹ của PC45, công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai bị cáo cũng như các đối tượng liên quan.
    Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Trần Văn Trí. Trước đó, cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Trí vì hành vi giết người".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-an-thim-mang-thai-sau-thang-bi-chau-ho-doat-mang-song-a30328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan