+Aa-
    Zalo

    Thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia: Nạn nhân thiệt mạng tăng lên 832 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến chiều ngày 30/9, số người thiệt mạng sau trận động đất 7,5 độ richter và sóng thần ở Indonesia đã lên tới 832 người và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng.

    Tính đến chiều ngày 30/9, số người thiệt mạng sau trận động đất 7,5 độ richter và sóng thần ở Indonesia đã lên tới 832 người và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng.

    Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của BNPB Sutopo Purwo Nugroho phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TTXVN.

    Chiều 30/9, tại buổi họp báo của Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), Giám đốc trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của BNPB, Sutopo Purwo Nugroho cho biết: Theo thống kê ban đầu, đến 13h30, số người chết ở do động đất và sóng thần ở Indonesia là 832 người, trong đó 821 người ở Palu, 11 người ở Donggala.

    Động đất và sóng thần cũng làm 540 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, 16.732 người phải sơ tán ở 24 địa điểm.

    Hiện có 71 người nước ngoài ở khu vực bị ảnh hưởng của động đất, sóng thần hiện đều đã an toàn, tuy nhiên, có 3 người Pháp chưa có thông tin. Trong số người nước ngoài đã an toàn, Thái Lan có 32 người, Trung Quốc 21 người, Việt Nam 10 người. Ngoài ra, còn có công dân các nước khác như: Bỉ, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đức...

    Trong khi Indonesia đang gấp rút triển khai nỗ lực cứu hộ thì cộng đồng quốc tế cũng bắt đầu lên tiếng chia buồn và tỏ ý sẵn sàng hỗ trợ chính phủ quốc gia Đông Nam Á này.

    Hiện Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị 560 tỷ rupiah, tương đương hơn 43 triệu USD, để chi cho công tác cứu trợ.  Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết, số tiền này sẽ được giải ngân ngay lập tức trong ngày 30/9, để cơ quan này có thể nhanh chóng triển khai các hoạt động cứu trợ khu vực thảm họa. Theo đó, số tiền sẽ không được sử dụng vào việc phục hồi cơ sở hạ tầng mà chỉ dành cho hỗ trợ các nạn nhân, đặc biệt là giúp giảm thiểu số người thiệt mạng, hỗ trợ những người bị thương tại các bệnh viện và các cơ sở y tế dã chiến.

    Dự kiến trong ngày 30/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ có chuyến đi thị sát tới những khu vực bị ảnh hưởng. Trước thảm kịch đau lòng, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng chia buồn với chính phủ và người dân Indonesia. Nước này đã gửi một nhóm nhân viên cứu trợ khẩn cấp tới Indonesia để cùng quốc gia Hồi giáo Đông Nam Á khắc phục thảm họa.

    Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng đã điện đàm với Tổng thống Indonesia trong đêm 29/9, bày tỏ sự sẵn sàng hỗ trợ nếu được chính phủ Indonesia yêu cầu

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-dong-dat-song-than-o-indonesia-nan-nhan-thiet-mang-tang-len-832-nguoi-a245910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan