+Aa-
    Zalo

    Thảm họa giẫm đạp ở Pakistan, 49 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 7 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong thảm họa giẫm đạp tạo cuộc biểu tình chống chính phủ ở thành phố Multan, Pakistan.

    Ít nhất 7 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong thảm họa giẫm đạp tạo cuộc biểu tình chống Chính phủ ở thành phố Multan, Pakistan.

    Thảm họa giẫm đạp xảy ra đêm hôm qua (10/10), khi những người biểu tình cố gắng rời khỏi buổi diễn thuyết của lãnh đão nhóm biểu tình chống chính phủ Imran Khan tại thành phố Multan, Pakistan. Các cuộc biểu tình nổ ra tại Pakistan từ tháng 8 vừa qua.

    “Tổng cộng 7 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong vụ giẫm đạp sau bài diễn thuyết của lãnh đạo nhóm biểu tình”, giám đốc phòng cấp cứu tại bệnh viện Nistar, Parvez Haider cho biết.

    Thảm họa giẫm đạp ở Pakistan, 49 người thương vong

    Người biểu tình đốt cờ Pakistan trên đường phố ở thủ đô Islamabad.

    Biểu tình kéo dài khiến Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lúng túng. Một số thành viên trong chính phủ Pakistan đã cáo buộc quân đội nước này đã xúi giúp phong trào biểu tình như một cách để làm suy yếu quyền lực của ông Sharif.

    Quân đội Pakistan phủ nhận can thiệp vào các vấn đề dân sự và tuyên bố lực lượng này luôn đứng trung tập. Nhưng tại một quốc gia với 1/2 lịch sử cai trị bởi quân đội, phần lớn các nhà bình luận đồng ý rằng quân đội có vai trò quyết định trong việc chấm dứt khủng hoảng ở Pakistan.

    Lãnh đạo nhóm biểu tỉnh cáo buộc ông Sharif đã sắp đặt kết quả cuộc bầu cử vào năm 2013, với việc đảng của ông chiếm đa số phiếu bầu, nhưng Thủ tướng Pakistan phủ nhận cáo buộc này. Các cuộc biểu tình đã biến thành bạo lực vào tháng trước, với hàng nghìn cố gắng xông vào nhà ông Sharif ở thủ đô Islamabad và chiếm đài truyền hình quốc gia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-giam-dap-o-pakistan-49-nguoi-thuong-vong-a54994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan