+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch 4 trẻ thơ uống thuốc sâu tự tử vì bị bố mẹ bỏ rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thảm kịch đau lòng xảy ra với 4 đứa trẻ Trung Quốc, là anh chị em ruột sau khi bị cha mẹ bỏ rơi. Những đứa trẻ được phát hiện đã uống thuốc sâu và tử vong.

    (ĐSPL) - Thảm kịch đau lòng xảy ra với 4 đứa trẻ Trung Quốc, là anh chị em ruột sau khi bị cha mẹ bỏ rơi. Những đứa trẻ được phát hiện đã uống thuốc sâu và tử vong.

    Cảnh sát tỉnh Quý Châu, miền tây nam Trung Quốc cho hay, 4 anh chị em ở độ tuổi từ 5 đến 13 bao gồm 1 bé trai và 3 bé gái ở thành phố Bijie.

    Tân Hoa Xã cho biết 4 đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi cách đây 3 năm, trong khi cha các bé đi làm xa nhà. Một tháng trước, chúng lần lượt bỏ học và sống qua ngày nhờ số bột ngô còn sót lại từ vụ mùa năm ngoái.

    Ở những vùng nông thôn nghèo khó tại Trung Quốc, cha mẹ thường để con cái ở nhà để đi làm ăn xa.

    4 đứa trẻ được tìm thấy vào tối 10/6 và được chuyển tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Cảnh sát tuyên bố, họ vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc để làm sáng tỏ liệu có phải các bé đã quẫn trí rồi lên kế hoạch tự sát tập thể sau khi bị cha mẹ bỏ rơi và phải sống trong cảnh đói khát hay không.

    Theo tờ Mirror, mẹ của 4 bé tên là Ren Xifen đã bỏ nhà đi biệt tích hồi tháng 3/2014 do mâu thuẫn gia đình. Còn người chồng là Zhang Fangqi cũng bỏ đàn con thơ vào hồi tháng 3 năm nay, lên thành phố tìm việc. Từ đó 4 đứa trẻ phải dựa vào nhau mà sống.

    Trước khi ra đi, người cha để lại cho đàn con thơ 500 kg ngô, 25 kg thịt để ăn dần và cả số điện thoại để liên lạc, theo Tân Hoa xã. Tuy nhiên chúng không thể liên lạc với cha.

    Tân Hoa xã bình luận, nhiều khả năng 4 đứa trẻ đã uống thuốc thuốc sâu tự tử sau khi nhận thấy chúng bị bỏ rơi.

    Thảm kịch này gần tương tự như vụ 5 cậu bé sống lang thang đốt lửa sưởi ấm trong thùng rác, sau đó bị chết ngạt hồi tháng 11/2012.

    Ở những vùng nông thôn nghèo khó tại Trung Quốc, cha mẹ thường để con cái ở nhà cho ông bà chăm sóc, còn họ bôn ba tìm việc ở các thành phố xa xôi và chỉ trở về quê hương mỗi năm một lần. 

    Các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo, gần 50\% trẻ em bị bỏ lại phải chịu những chấn thương tâm lý từ nhẹ tới nặng. Nhiều trẻ em nông thôn Trung Quốc dễ bị lạm dụng tình cảm, thể chất và tình dục, khi chúng ở trong hoàn cảnh cô đơn, chán nản và tuyệt vọng.

    [mecloud]PLDyXTEt2o[/mecloud]

    LINH AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-4-tre-tho-uong-thuoc-sau-tu-tu-vi-bi-bo-me-bo-roi-a98072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.