+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện “chui” vô tư hoạt động thách thức cơ quan chức năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt những dịch vụ thẩm mỹ, xóa xăm không phép đang được tư vấn và thực hiện “chui” tại cơ sở thẩm mỹ mang tên Xuân Hà Linh, nằm trên địa bàn xã Phụng Châu, huyện Ch

    Hàng loạt những dịch vụ thẩm mỹ, xóa xăm không phép đang được tư vấn và thực hiện “chui” tại cơ sở thẩm mỹ mang tên Xuân Hà Linh, nằm trên địa bàn xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

     “Treo đầu dê bán thịt chó” 

    Thời gian gần đây, nhiều độc giả đã phản ánh đến Tòa soạn Đời sống và Pháp luật về việc, cơ sở thẩm mỹ Xuân Hà Linh (địa chỉ tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đang quảng cáo, mời chào khách đến thực hiện các dịch vụ không phép.

    Cơ sở thẩm mỹ mang tên Xuân Hà Linh với vẻ ngoài xập xệ

    Theo chia sẻ của một độc giả, cơ sở thẩm mỹ Xuân Hà Linh trước đây chỉ là một cơ sở xăm hình, tuy nhiên theo thời gian các dịch vụ ngày một “nở rộ”. Từ hoạt động xóa xăm, phun xăm laser, cơ sở này giờ “kiêm” luôn rút bọng mắt, nhấn mí, thậm chí là đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ…

    Quảng cáo thực hiện xóa xăm tại Xuân Hà Linh

    Trước những phản ánh từ độc giả, PV đã “hóa thân” thành khách hàng để được tư vấn về các dịch vụ tại cơ sở thẩm mỹ này. Quả thực, “trăm nghe không bằng một thấy”, ngay dọc con đường hướng đối diện trường Đại học Thể dục Thể thao trên đìa bàn xã Phụng Châu, không khó để tìm những cửa hàng nhỏ với dòng chữ điện tử nổi bật “xăm hình nghệ thuật”.

    Tại cơ sở thẩm mỹ Xuân Hà Linh, nhóm PV (một nam, một nữ) được một người đàn ông “xăm trổ” đon đả đón tiếp từ ngay ngoài cửa. Khi bước vào tầng 1, PV được một người phụ nữ (được cho là chủ quán) niềm nở chào đón và không phải chờ quá lâu, người phụ nữ này đi luôn vào “chuyên môn”, lần lượt giới thiệu hàng loạt dịch vụ hấp dẫn.

    Khi PV đề cập tới mong muốn xóa hình xăm và nhấn mí, nữ chủ quán bắt đầu “thao thao bất tuyệt” và quảng cáo thực hiện 2 dịch vụ đó tại đây là uy tín và đảm bảo nhất. Với mức giá mà theo người phụ nữ này là khá “mềm” so với những cơ sở khác. Cụ thể, với dịch vụ nhấn mí tại Xuân Hà Linh có giá 3 triệu đồng, còn xóa xăm thì tùy theo hình xăm (ví dụ xóa hết bắp tay khoảng 7 triệu đồng).

    Xuân Hà Linh quảng cáo thực hiện những dịch vụ chỉ phòng khám chuyên khoa mới được thực hiện

    Sau màn “chào giá”, người phụ nữ chỉ lên tầng 2 là nơi thực hiện các dịch vụ xóa xăm nhấn mí… được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Vị nữ chủ quán này còn giới thiệu cơ sở của mình thực hiện hàng loạt những dịch vụ như rút bọng mắt, phun xăm và thậm chí đào tạo học viên thẩm mỹ…

    ‘Cơ sở vườn’ làm cả những dịch vụ của phòng khám chuyên khoa

    Quảng cáo “lấp lánh” là vậy, nhưng khi tìm hiểu cơ sở pháp lý để thẩm mỹ Xuân Hà Linh thực hiện những dịch vụ trên, câu trả lời khiến chúng tôi hết sức bất ngờ.

    Dưới góc độ pháp lý, luật sư Lê Khắc Hải  - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: Các dịch vụ làm đẹp có sử dụng thuốc, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, chiếu tia,… hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt...

    Căn cứ theo những quy định trên có thể nhận thấy, những dịch vụ tại thẩm mỹ Xuân Hà Linh phải được thực hiện tại những cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ và được sở Y tế Hà Nội cấp phép. Thế nhưng, Trưởng phòng quản lý hành nghề (Bộ Y tế) – Nguyễn Quang Trung khẳng định, đơn vị không cấp phép cho cơ sở nào mang tên thẩm mỹ Xuân Hà Linh thực hiện những hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

    Điều này đồng nghĩa với việc, thông tin quảng cáo và hoạt động xóa xăm, phun xăm laser, rút bọng mắt, nhấn mí… tại cơ sở Xuân Hà Linh là vi phạm pháp luật.

    Liên quan đến vấn đề này, PV cũng đã đặt lịch liên hệ với UBND huyện Chương Mỹ để làm rõ sai phạm liên quan tới hoạt động “thẩm mỹ chui” của cơ sở Xuân Hà Linh.

    PV (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-chui-vo-tu-hoat-dong-thach-thuc-co-quan-chuc-nang-a337961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan