+Aa-
    Zalo

    Thẩm phán bang Pennsylvania tạm dừng chứng nhận kết quả bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thẩm phán của bang Pennsylvania cho biết đã tạm dừng chứng nhận kết quả bầu cử giữa cuộc chiến bỏ phiếu qua thư.

    Thẩm phán của bang Pennsylvania cho biết đã tạm dừng chứng nhận bầu cử giữa cuộc chiến bỏ phiếu qua thư.

    Fox News đưa tin một tòa án bang Pennsylvania đã ban hành lệnh hôm 25/11 (giờ địa phương) để ngăn chặn bất kỳ chứng nhận nào khác về kết quả bầu cử trong bang, trong thời gian chờ một phiên điều trần sẽ được tổ chức vào ngày 27/11.

    Lệnh từ Thẩm phán Patricia McCullough được đưa ra bởi các cử tri Pennsylvania bao gồm Hạ nghị sĩ Mike Kelly, R-Pa. Trong đó họ cáo buộc rằng luật của tiểu bang cho phép bỏ phiếu vắng mặt không có lý do là vi phạm hiến pháp của bang Pennsylvania, trong đó nêu ra các trường hợp cụ thể mà việc bỏ phiếu vắng mặt vẫn được cho phép.

    Ảnh minh họa. Nguồn: The Hill.

    Bộ trưởng Tư pháp Pennsylvania Josh Shapiro đã nhanh chóng phản hồi trên Twitter, chỉ ra rằng điều này không có nhiều tác động vì kết quả của cuộc bầu cử tổng thống đã được chứng nhận và các đại cử tri cũng đã được chọn.

    Tuy nhiên, các quan chức Pennsylvania đã nhanh chóng gửi thông báo kháng cáo lên Tòa án Tối cao của bang, yêu cầu xem xét lại liệu Thẩm phán McCullough có sai sót trong việc ban hành lệnh trừng phạt hay không, mặc dù Hạ nghị sĩ Kelly và các cử tri khác cho thấy "không đáp ứng bất kỳ điều kiện tiên quyết nào" được yêu cầu cứu trợ theo lệnh.

    Khiếu nại trong vụ kiện tập trung vào Đạo luật 77, mà các nguyên đơn gọi là "thay đổi cơ bản và mở rộng nhất đối với bộ luật bầu cử Pennsylvania cho đến nay". Luật này đã mở rộng việc bỏ phiếu bằng thư, mặc dù Điều VII, Mục 14 của Hiến pháp Pennsylvania, bao gồm việc bỏ phiếu vắng mặt, rất hạn hẹp về phạm vi ai có thể tham gia.

    Bộ trưởng Tư pháp Pennsylvania Josh Shapiro đã nhanh chóng phản hồi trên Twitter. Ảnh: Fox News.

    Luật đó nói rằng cơ quan lập pháp của tiểu bang sẽ cung cấp một cách thức bỏ phiếu cho những người ở bên ngoài thành phố của họ "vì nhiệm vụ, nghề nghiệp hoặc công việc kinh doanh yêu cầu họ phải ở nơi khác hoặc những người, khi xảy ra bất kỳ cuộc bầu cử nào, không thể tham dự tại các địa điểm bỏ phiếu thích hợp của họ vì bệnh tật hoặc khuyết tật về thể chất hoặc những người sẽ không tham dự một địa điểm bỏ phiếu vì tuân thủ ngày lễ tôn giáo, những người không thể bỏ phiếu vì nhiệm vụ của ngày bầu cử, trong trường hợp là một nhân viên của quận, có thể bỏ phiếu và cho trả lại và hủy bỏ phiếu bầu của họ tại khu vực bầu cử mà họ cư trú".

    Vụ kiện tuyên bố rằng các phiếu bầu qua thư của Pennsylvania là không hợp lệ vì để mở rộng việc bỏ phiếu vắng mặt, cần phải sửa đổi hiến pháp chứ không chỉ đơn giản là thông qua dự luật.

    Trong khi kết quả bầu cử tổng thống ở Pennsylvania đã được chứng nhận, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang tích cực chống lại họ, hy vọng được chứng nhận khi họ kháng cáo việc bãi bỏ một vụ án mà họ đưa ra cáo buộc rằng cử tri đã được cấp không đúng khả năng để sửa các phiếu bầu vắng mặt không hợp lệ, và cũng cáo buộc rằng hơn 680.000 lá phiếu đã được đếm mà không có sự quan sát thích hợp.

    Bích Thảo(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-phan-bang-pennsylvania-tam-dung-chung-nhan-ket-qua-bau-cu-a347299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan