+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực bỏ phiếu vắng mặt của Tổng thống Trump bị từ chối ở bang Pennsylvania

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thẩm phán của bang Pennsylvania đã bác nỗ lực của chiến dịch Tổng thống Mỹ Donald Trump để bỏ các lá phiếu vắng mặt.

    Thẩm phán của bang Pennsylvania đã bác nỗ lực của chiến dịch Tổng thống Mỹ Donald Trump để bỏ các lá phiếu vắng mặt.

    CNN đưa tin hôm 19/11 (giờ địa phương) cho biết một thẩm phán bang Pennsylvania đã bác bỏ nỗ lực của chiến dịch Tổng thống Mỹ Donald Trump để bỏ hơn 2.000 phiếu bầu vắng mặt vì lý do kỹ thuật.

    Động thái này của bang Pennsylvania làm tăng thêm một số tổn thất mà chiến dịch của Tổng thống Trump đã phải đối mặt trước khi họ cố gắng tranh cử phiếu bầu ở các hạt thuộc đảng Dân chủ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.

    Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã thực hiện một số nỗ lực để bỏ phiếu vắng mặt tại các tòa án Pennsylvania. Thẩm phán Robert Baldi của Tòa án Pleas quận Bucks hôm 19/11 (giờ địa phương) đã phán quyết rằng việc bỏ phiếu vắng mặt sẽ bị tước quyền cử tri.

    Việc này không nằm trong số những trường hợp mà chiến dịch của ông Trump đã cáo buộc gian lận. Thay vào đó, chiến dịch đã lập luận rằng bang nên thực thi các quy tắc về thời điểm nên hay không nên đếm các lá phiếu vắng mặt, đưa ra vấn đề với 2.177 lá phiếu ở hạt Bucks được đựng trong một phong bì riêng tư chưa được niêm phong hoặc thiếu ngày tháng, tên hoặc địa chỉ viết tay ở bên ngoài.

    Nhân viên bầu cử kiểm phiếu tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia hôm 6/11 ở Pennsylvania. Ảnh: Getty.

    Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhận một số thất bại tương tự khi tấn công số lượng nhỏ các lá phiếu vắng mặt ở hai hạt khác.

    Thẩm phán Baldi cho biết: “Các bên đã quy định cụ thể và toàn diện về các sự kiện rằng không có bằng chứng về bất kỳ gian lận, hành vi sai trái hoặc bất kỳ sự không phù hợp nào đối với các lá phiếu bị thách thức".

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-bo-phieu-vang-mat-cua-tong-thong-trump-bi-tu-choi-o-bang-pennsylvania-a346653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan