+Aa-
    Zalo

    Đội ngũ Tổng thống Trump rút đơn kiện tại Michigan sau khi đạt được mục đich

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, đội ngủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút đơn kiện liên bang tại Michigan sau khi đạt được mục đích ngừng việc xác nhận kết quả kiểm phiếu tại đây.

    Mới đây, đội ngủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút đơn kiện liên bang tại Michigan sau khi đạt được mục đích ngừng việc xác nhận kết quả kiểm phiếu tại đây.

    Hôm 19/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút lại đơn kiện liên bang tại Michigan sau khi ngăn được việc xác nhận kết quả kiểm phiếu tại hạt Wayne, hạt lớn nhất của bang này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút lại đơn kiện tại bang Michigan. Ảnh: Getty

    Trong đơn gửi lên tòa án hạt Wayne yêu cầu bác bỏ vụ kiện, đội ngũ Tổng thống Trump đã đính kèm bản tuyên thệ của 2 thành viên đảng Cộng hòa trong hội đồng kiểm phiếu Canvassers của Wayne. Theo đó, 2 người này tuyên bố rút lại quyết định xác nhận kết quả bầu cử hôm 17/11. 

    Luật sư riêng của tổng thống, ông Rudy Giuliani, cho biết lý do phía ông Trump rút lại đơn kiện là bởi họ đã đạt được mục đích của mình: Ngừng việc xác nhận kết quả kiểm phiếu tại hạt Wayne trước khi đảm bảo mọi lá phiếu hợp lệ được kiểm đếm và loại bỏ những lá phiếu không hợp lệ.

    Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã nhiều lần nỗ lực kêu gọi hội đồng kiểm phiếu bang Michigan không xác nhận kết quả kiểm phiếu. Ngày 17/11, tình hình tại hạt Wayne đã rơi vào "bế tắc" khi hội đồng kiểm phiếu 4 thành viên không đi tới thống nhất cuối cùng về vấn đề này. Trong đó, 2 thành viên đảng Cộng hòa đã không thừa nhận kết quả kiểm phiếu tại đây bởi họ "trông thấy nhiều điều đáng ngờ" mà không nhận được lời giải thích.

    Tuy nhiên, sau khoảng 2 tiếng đồng hồ "bế tắc", 2 thành viên đảng Cộng hòa bất ngờ thay đổi quyết định và xác nhận. Tới ngày 18/11, 2 người này đã ký vào bản tuyên thệ yêu cầu rút lại quyết định. Họ tố cáo tổng thư ký bang Joyce Benson và thống đốc Gretchen Whitmer đã gây sức ép, buộc họ phải xác nhận kết quả bầu cử trước đó. 

    Hiện chưa có cơ chế cho phép các thành viên hội đồng kiểm phiếu rút lại quyết định của mình. Theo phó chủ tịch ủy ban bầu cử hạt Wayne Jonathan Kinloch, 2 nhân viên này cần đệ đơn kiện lên tòa án mới có thể khiến ủy ban họp bàn lại về kết quả bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo CBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ngu-tong-thong-trump-rut-don-kien-tai-michigan-sau-khi-dat-duoc-muc-dich-a346632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan