+Aa-
    Zalo

    Nhân viên kiểm phiếu bang Michigan tiết lộ bị yêu cầu sửa ngày trên phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ kiện thứ 3 đã được đệ trình lên Tòa án hạt Wayne cáo buộc thêm các vấn đề mới trong quá trình kiểm phiếu tại thành phố Detroit, bang Michigan (Mỹ).

    Liên quan tới các cáo buộc gian lận trong quá trình kiểm phiếu, Tòa án Hạt Wayne (bang Michigan) đã tiếp nhận đơn kiện thứ 3, trong đó một nhân viên kiểm phiếu tại thành phố Detroit tiết lộ việc được yêu cầu sửa đổi ngày nhận các lá phiếu qua thư.

    Hồ sơ vụ kiện thứ 3 tại bang Michigan dựa trên lời khai của 4 thành viên đảng Cộng hòa và 1 nhân viên kiểm phiếu tại hạt Detroit. Ngoài cáo buộc về việc các quan sát viên đảng Cộng hòa bị hạn chế quyền giám sát quá trình kiểm phiếu, vấn đề sửa đổi thông tin trên các lá phiếu cũng được đưa ra. 

    Đơn kiện đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra độc lập về quá trình kiểm phiếu tại hạt Wayne, yêu cầu hủy bỏ kết quả kiểm phiếu trước đó và tổ chức kiểm phiếu lại. Tuy nhiên, các thẩm phán tại Tòa án Khiếu nại Michigan và Tòa án Quận Wayne đã từ chối các yêu cầu trước đó về việc dừng việc kiểm phiếu ở Detroit, với lý do thiếu bằng chứng xác minh các cáo buộc.

    Các vụ kiện về cáo buộc gian lận bầu cử vẫn đang thu hút sự chú ý của cử tri Mỹ. Ảnh: Detroit News

    Các quan chức bầu cử cho biết, họ đã cho phép số lượng quan sát viên tối đa đến từ cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa. Việc họ từ chối tiếp nhận thêm những quan sát viên bổ sung là để hạn chế số người tụ tập trong thời gian phòng dịch COVID-19. 

    Dù vậy, đơn kiện này còn thu hút sự chú ý của dư luận bởi lời khai của Jessy Jacob, một nhân viên kiểm phiếu đã làm việc tại Detroit trong thiều thập kỷ. Theo lời bà Jacob, bà đã chứng kiến các nhân viên kiểm phiếu đã cố gắng kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho đại diện đảng Dân chủ Joe Biden trước ngày bầu cử 3/11.

    Bà cho biết thêm, một vài cử tri đã tham gia bỏ phiếu qua thư trước đó nhưng vẫn tiếp tục tham gia bầu cử mà không khai nhận hoặc yêu cầu hủy bỏ lá phiếu đã gửi từ trước. Ngoài ra, bà còn được ra lệnh sửa đổi ngày trên các lá phiếu gửi qua thư sao cho hợp lệ để được kiểm đếm. 

    Giải thích về vấn đề này, các quan chức bầu cử cho biết các lá phiếu đã được đóng dấu xác nhận gửi đi trước ngày bầu cử nhưng thông tin của các cử tri không được lưu lại lên hệ thống. Chris Thomas, cựu giám đốc bầu cử của Michigan, cho biết hệ thống không ghi nhận thêm lá phiếu nào sau ngày bầu cử 3/11.

    Hiện nay, vụ kiện của đội ngũ Tổng thống Trump đối với vấn đề gian lận bầu cử vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Ngày 9/11, Bộ truỏng Tư pháp Mỹ William Barr đã mở cuộc điều tra nhằm xác minh các cáo buộc trên. Nếu các bằng chứng tìm được cho thấy có dấu hiệu gian lận trong quá trình kiểm phiếu, một cuộc điều tra liên bang sẽ được tiến hành để làm rõ toàn bộ sự việc. 

    Minh Hạnh(Theo Detroit News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-kiem-phieu-bang-michigan-tiet-lo-bi-yeu-cau-sua-ngay-tren-phieu-a345585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan