+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: “Lỗi đánh máy” khiến phiếu bầu cho ông Biden ở bang Michigan tăng vọt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc số phiếu bầu cho ông Biden bất ngờ tăng hơn 130.000 phiếu đã dấy lên sự nghi ngờ về việc đảng Dân chủ gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

    Việc số phiếu bầu cho ông Biden bất ngờ tăng hơn 130.000 phiếu đã dấy lên sự nghi ngờ về việc đảng Dân chủ gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

    Sáng ngày 4/11 (theo giờ địa phương), hình ảnh của một bản đồ bầu cử Mỹ, trình bày cập nhật kết quả kiểm phiếu cho thấy ông Biden giành được toàn bộ 138.339 phiếu, trong khi ông Trump không có phiếu nào.

    Tuy nhiên, trên thực tế, nguyên nhân khiến số phiếu của ông Biden ở bang Michigan đột nhiên nhảy vọt là do người nhập liệu đã nhập thừa một số 0 trong quá trình đánh máy.

    Bà Abigail Bowen, thư kỳ bầu cử của hạt Shiawassee, bang Michigan cho biết: “Một số 0 đã bị nhập nhầm vào phần đuôi nhưng đã được phát hiện nhanh chóng”.

    Được biết, số phiếu thực tế dành cho ông Biden ở đây là 15.371 phiếu, nhưng trong kết quả kiểm phiếu không chính thức của hạt được gửi tới giới chức Michigan vào ngày 4/11, nhóm thư ký của bà Bowen báo cáo thành 153.710 phiếu.

    Khoảng 20 phút sau khi gửi kết quả kiểm phiếu, bà Bowen nhận được một cuộc gọi hỏi xem liệu bà có nhầm lẫn hay không vì hạt Shiawassee không có nhiều cư dân như vậy. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bà Bowen đã cho chỉnh lại và cập nhật số liệu mới.

    Bài đăng của một người ủng hộ đảng Cộng hòa thắc mắc về bản cập nhật kết quả khiến số phiếu của ông Biden tăng vọt.

    “Những con số này đều chưa chính thức, mới chỉ là sơ bộ. Ngay cả khi không được phát hiện vào hôm 4/11, lỗi sai này cũng sẽ được mọi người phát hiện ra trước khi chúng tôi đưa ra kết quả chính thức. Tôi cảm thấy việc bầu cử ở hạt Shiawassee diễn ra rất tốt đẹp”, bà Bowen nói.

    Cũng theo bà Bowen, môt nhóm gồm các thành viên kiểm soát của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ hiện đang xem xét lại thùng phiếu, kết quả cũng như niêm phong trước khi được gửi chính thức.

    Trước sự thay đổi nhanh chóng như vậy, Tổng thống Trump cũng không nén được nỗi tức giận, viết lên Twitter cá nhân “Chuyện này là như thế nào?”. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ bài viết của một người ủng hộ đảng Cộng hòa có tên Matt Walsh, nói về việc số phiếu ông Biden đạt được ở Michigan bất ngờ tăng nhanh chỉ sau một lần cập nhật.

    Cụ thể, Mackowiak cho biết trên Twitter: “Một bản cập nhật cho thấy ông Biden giành được 100% số phiếu mới, vào khoảng hơn 128.000 phiếu”.

    Sau khi nhầm lẫn kết quả được xác định do lỗi đánh máy, ông Mackowiak đã đăng một bài đính chính: “Tôi không có ý định đem lỗi đánh máy ra để nói đến gian lân. Rõ ràng là chúng ta đang thiếu ngủ”.

    Đinh Kim(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-loi-danh-may-khien-phieu-bau-cho-ong-biden-o-bang-michigan-tang-vot-a345079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan