+Aa-
    Zalo

    Thẩm phán buôn điện thoại khi xử vì con trai đang nằm viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần cuối phần tranh luận, Thẩm phán Toà án nhân dân huyện Phúc Thọ, Đặng Thị Bích Loan nghe điện thoại vì con trai đang nằm điều trị tại Bệnh viện 198 của Bộ Côn

    (ĐSPL) – Gần cuối phần tranh luận, Thẩm phán Toà án nhân dân huyện Phúc Thọ, Đặng Thị Bích Loan nghe điện thoại vì con trai đang nằm điều trị tại Bệnh viện 198 của Bộ Công an.

    Như tin tức đã đưa trên báo Xây dựng, trong phiên tòa xử nguyên nhà báo Phạm Đình Huy cưỡng đoạt tài sản tại TAND huyện Phúc Thọ (Hà Nội), khi Luật sư đang bào chữa thì Chủ tọa - Thẩm phán Đặng Thị Bích Loan lại thản nhiên nghe điện thoại, phớt lờ những trình bày của luật sư và đương sự.

    Trả lời trên báo Người đưa tin về bức ảnh "chủ tọa vừa buôn điện thoại vừa xử", Thẩm phán Đặng Thị Bích Loan cho hay: “Tự thấy hình ảnh của mình là phản cảm”.

    Thẩm phán vừa buôn điện thoại vì con trai đang nằm viện

    Bức ảnh “Thẩm phán vừa buôn điện thoại vừa xử”. (Ảnh Xây dựng)

    Bà cho biết, trong suốt quá trình xét xử nguyên nhà báo Phạm Đình Huy từ khi bắt đầu phiên toà, bà đã điều hành theo đúng trình tự quy định pháp luật. 

    Tuy nhiên, đến gần cuối phần tranh luận (buổi chiều- PV), bà có cuộc điện thoại của con trai. “Khi đó cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện 198 của Bộ Công an và trong tích tắc bộc phát, xuất phát từ tình cảm mẹ con nên tôi đã mở máy điện thoại nghe. Lúc đó, tôi đã cúi xuống nghe, hỏi cháu có việc gì không, cháu nói không có vấn đề gì thì tôi nói rất nhỏ, mẹ đang xử và tắt máy ngay”, nữ Thẩm phán phân trần.

    Theo bà Loan, trong bài báo đăng tải 3-4 bức ảnh nhưng chỉ có hình ảnh chụp duy nhất chứ không có bức ảnh nào khác. Và không như báo chí phản ánh, ở phiên toà xét xử bị cáo Phạm Đình Huy cũng có nhiều cuộc gọi đến nhưng bà đều tắt bỏ, duy cuộc gọi của con trai là nghe.

    Trong các phiên toà trước nữ Thẩm phán khẳng định cũng chưa từng nghe điện thoại mặc dù có nhiều cuộc gọi đến.

    Liên quan đến ý kiến cho rằng với việc nghe điện thoại nhiều lần, bà Loan đã phớt lờ, bác bỏ mọi ý kiển phản biện của luật sư và đương sự, nữ Thẩm phán khẳng định: “Tất cả những ý kiến đối đáp tranh luận giữa viện kiểm sát và các vị luật sư, tôi đều lắng nghe và ghi chép đầy đủ. Tất cả các tài liệu đó tôi còn lưu giữ ở đây. Ghi được 3 tờ giấy ý kiến của viện kiểm sát với các luật sư xem xét ở đây có những tình tiết nào mới phát sinh tại phiên toà hay không”.

    Được biết, ngay sau khi báo chí phản ánh vấn đề này, TAND huyện Phúc Thọ có họp yêu cầu nữ Thẩm phán tự viết báo cáo giải trình về việc nghe điện thoại tại phiên toà. Trong bản tường trình, bà Đặng Thị Bích Loan có kèm giấy ra viện của con sau ngày xét xử phiên toà bị cáo Huy.

    Trả lời trên báo Xây dựng, Chánh án Doãn Văn Tuyến cũng ghi nhận, việc cán bộ của Tòa án nhân huyện Phúc Thọ vi phạm quy chế, kỷ luật công vụ. Đây là một khuyết điểm của cá nhân cán bộ và còn làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan. Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ sẽ nghiêm túc trong việc xem xét, xử lý đối với cán bộ vi phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-phan-buon-dien-thoai-khi-xu-vi-con-trai-dang-nam-vien-a55478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan