+Aa-
    Zalo

    Thẩm phán Thái Lan bất ngờ rút súng, bắn thẳng vào ngực mình ngay tại phiên tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thẩm phán Thái Lan đã bất ngờ rút súng ra và bắn vào ngực mình, ngay tại phiên tòa xét xử 5 bị cáo liên quan tới một vụ giết người.

    Nam thẩm phán Thái Lan đã bất ngờ rút súng ra và bắn vào ngực mình, ngay tại phiên tòa xét xử 5 bị cáo liên quan tới một vụ giết người.

    Thẩm phán Thái Lan Khanakorn Pianchana. Ảnh: Mirror.

    Báo The Bangkok Post cho biết sự việc xảy ra ở tòa án tỉnh Yala, Thái Lan. Thẩm phán Khanakorn Pianchana bất ngờ rút ra một khẩu súng lục và tự bắn vào ngực mình sau khi chỉ trích hệ thống tư pháp của đất nước.

    Ông Khanakorn lúc đó đang ra phán quyết đối với 5 bị cáo Hồi giáo liên quan tới một vụ giết người. Trước tự sát, ông Khanakorn đã phán quyết tha bổng cho các bị cáo vì cho rằng bằng chứng là không đủ.

    "Cần phải có bằng chứng rõ ràng và đáng tin cậy để trừng phạt ai đó. Vì vậy, nếu không chắc chắn thì đừng nên trừng phạt họ. Tôi không nói rằng 5 bị cáo không phạm tội. Họ có thể đã làm như vậy nhưng quá trình tư pháp cần phải minh bạch và đáng tin cậy. Trừng phạt sai người khiến họ trở thành vật tế thần", ông Khanakorn tuyên bố.

    Thẩm phán này sau đó đã được đưa đi cấp cứu. Báo chí địa phương nói rằng vết thương của ông không nguy hại tới tính mạng.

    Trước khi sự cố xảy ra, một bản ghi nhớ dài 25 trang dường như của ông Khanakorn lan truyền trên mạng xã hội, trong đó cáo buộc các thẩm phán cấp cao đề nghị thay đổi phán quyết vụ án trên thành có tội, đồng nghĩa với việc ba bị cáo sẽ bị tử hình và hai người còn lại nhận án tù.

    "Tại thời điểm này, những đồng nghiệp khác tại các tòa sơ thẩm trên toàn quốc cũng đang bị đối xử giống tôi. Nếu không thể giữ được lời tuyên thệ nhậm chức, tôi thà chết còn hơn sống mà không có danh dự", bản ghi nhớ có đoạn. 

    Suriyan Hongvilai, phát ngôn viên Văn phòng Tư pháp tỉnh Yala, cho biết hành động của thẩm phán Khanakorn xuất phát từ căng thẳng trong đời sống cá nhân.

    Tuy nhiên, Tổng thư ký đảng Future Forward, ông Piyabutr Saengkanokkul tuyên bố không tin vụ tự sát của thẩm phán Khanakorn xuất phát từ lý do cá nhân. Ông Piyabutr cho biết đã nhận được thông tin từ thẩm phán Khanakorn từ đầu tháng 9 đề nghị giúp công bố tài liệu tới công chúng.

    Truyền thông Thái Lan cho biết ông Khanakorn hiện đang tiếp tục được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện tỉnh Yala. Vụ việc đang được tiến hành điều tra. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-phan-thai-lan-bat-ngo-rut-sung-ban-thang-vao-nguc-minh-ngay-tai-phien-toa-a295773.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan