+Aa-
    Zalo

    Tham quan thị trấn "đá đè" độc nhất vô nhị tại Tây Ban Nha

    (ĐS&PL) - Thị trấn Setenil de Las Bodegas nổi tiếng bởi những ngôi nhà trắng xóa nằm dưới các khối đá khổng lồ. Đây chính là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trên khắp thế giới.

    Thị trấn Setenil de las Bodegas ở tỉnh Cadiz là một địa điểm nổi tiếng được du khách yêu thích mỗi khi đặt chân đến đất nước Tây Ban Nha nhộn nhịp. Nằm bên một hẻm núi hẹp phía Bắc thành phố Ronda, thuộc vùng tự trị Andalusia, thị trấn này đặc biệt bởi có những ngôi nhà màu trắng "ẩn mình" trong hang đá.

    Nhìn từ xa, những tảng đá ấy trông như thể sắp đổ sập xuống. Nhưng từ vài trăm năm nay, chúng vẫn sừng sững như vậy, che chở cho người dân thị trấn Setenil de las Bodegas.

    Với xấp xỉ 3.000 dân, Setenil mang dáng vẻ của một ngôi làng yên bình với những ngôi nhà phong cách hang động cùng những con đường có tảng đá trên cao như mái che cực kỳ ấn tượng. Và nét đẹp độc đáo này đã giúp ngôi làng trở thành điểm đến nổi tiếng.

    thi tran da de
    Nhìn từ xa, những tảng đá ấy trông như thể sắp đổ sập xuống. Ảnh: Pinterest.

    Ban đầu, Setenil de las Bodegas chỉ là một thôn làng của giới mục đồng được xây trong những hang đá dọc theo sông Guadalporcun. Về sau, người dân đã tận dụng phần nhô ra tự nhiên của vách đá bị bào mòn bởi dòng sông Rio Trejo để làm tường hoặc mái rồi dựng nhà ở. Sự sáng tạo của người dân đã làm nên vẻ đẹp đặc biệt cho thị trấn Setenil de las Bodegas. Khách du lịch có thể đi dạo trên con đường "đá đè" như thể được thám hiểm một hang động thú vị khi hai bên đều có những quán bày bán sản phẩm địa phương.

    Nhờ kết cấu đặc biệt của tảng đá cùng cách xây dựng độc lạ mà những ngôi nhà trong thị trấn luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp về mùa đông. Giải pháp này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí xây dựng mà còn giảm tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan tự nhiên của hẻm núi. Đồng thời tạo nên những công trình "độc nhất vô nhị", giúp nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

    Trang Saltinourhair miêu tả: "Thị trấn xinh đẹp này ẩn mình sâu trong một hẻm núi, được bao quanh bởi những cánh đồng cây ô liu. Điểm ấn tượng nhất của nó là những tảng đá khổng lồ nhô ra trên những ngôi nhà màu trắng xinh xắn. Lang thang giữa những con đường hẹp, bạn sẽ cảm thấy thật thư thái bên trong những ngôi nhà "đá đè" ấy. Hãy đến và tận hưởng tất cả những điều tuyệt vời nhất ở Setenil de las Bodegas - một điểm dừng không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến đi nào đến vùng Andalusia".

    Được biết, cái tên Setenil de las Bodegas (trong đó Bodegas có nghĩa là nhà máy rượu) bắt nguồn từ một ngành buôn bán rượu thịnh vượng một thời ở vùng đất này. Ngày nay, các nhà máy rượu vang không còn nhiều ở thị trấn này, nhưng nó vẫn nổi tiếng với những quả ô liu và hạnh nhân thơm ngon.

    Con phố chính ở Setenil de las Bodegas được gọi là "Calle Cuevas del Sol" (Hang động của Mặt trời), được xây dựng dưới một phiến đá nhô ra khổng lồ. Con phố xinh đẹp này có nhiều nhà hàng trong hang động nằm giữa những tảng đá khổng lồ và dòng sông quyến rũ.

    thi tran da de 1jpg
    Con phố xinh đẹp này có nhiều nhà hàng trong hang động nằm giữa những tảng đá khổng lồ và dòng sông quyến rũ. Ảnh: Saltinourhair.com.

    Nếu bạn có dịp đến thăm nơi đây, hãy ăn thử món súp măng tây hoang dã (một món ngon đặc trưng của thị trấn) và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời.

    Mặc dù Calle Cuevas del Sol là con đường nổi tiếng nhất trong thị trấn, nhưng du khách cũng không nên bỏ lỡ việc khám phá các khu vực khác. Đi lang thang giữa những con đường hẹp như Calle Cuevas de la Sombra (hang động có bóng râm) hoặc đi sâu hơn vào trong thị trấn để ngắm nhìn những ngôi nhà màu trắng và các điểm quan sát.

    Một trong những điều ưu tiên hàng đầu mà du khách cần làm khi đến Setenil de las Bodegas là thăm tàn tích của Lâu đài Ả Rập lịch sử từ thế kỷ 12.

    Được đặt tên là "Lâu đài Nazari", nó từng rất ấn tượng và có khoảng 40 tòa tháp. Trong thời kỳ chiến tranh "Reconquista" giữa người Moors và những người theo đạo Cơ đốc, người ta nói rằng những người theo đạo Cơ đốc đã mất 15 ngày để chiếm được lâu đài và hơn 7 lần cố gắng chiếm lại thị trấn. Câu chuyện này cũng là nguồn gốc cái tên Setenil, bắt nguồn từ tiếng Latinh Septem Nihil, có nghĩa là 7 lần không.

    Ngày nay, lâu đài chỉ còn lại 1 tòa tháp, nhưng bạn có thể leo lên đỉnh chỉ với 1 euro phí vào bên trong. Từ đó có tầm nhìn tuyệt vời ra khắp thị trấn và thung lũng bên dưới.

     Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-quan-thi-tran-da-de-doc-nhat-vo-nhi-tai-tay-ban-nha-a579422.html
    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Mùa du lịch gia đình đã đến, làm thế nào để có được chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình nếu chúng ta chẳng phải là người giàu có? Nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda đã “giải cứu” bạn bằng 7 bí kíp du lịch hữu ích, giúp bạn tiết kiệm đáng kể.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Mùa du lịch gia đình đã đến, làm thế nào để có được chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình nếu chúng ta chẳng phải là người giàu có? Nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda đã “giải cứu” bạn bằng 7 bí kíp du lịch hữu ích, giúp bạn tiết kiệm đáng kể.